Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh

13/03/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Số lượng các vụ cất cánh của chiến đấu cơ và trực thăng của CHDCND Triều Tiên đã tăng vọt lên đến 700 chuyến trong ngày 11.3, ngày Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung có tên Giải pháp Then chốt.

(TNO) Số lượng các vụ cất cánh của chiến đấu cơ và trực thăng của CHDCND Triều Tiên đã tăng vọt lên đến 700 chuyến trong ngày 11.3, ngày Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung có tên "Giải pháp Then chốt", theo nguồn tin quân sự của hãng Yonhap.

Số lượng các phi vụ cất cánh tăng cao ở mức độ chưa từng thấy, theo nguồn tin giấu tên. Các phi vụ này cao gần gấp sáu lần số lượng tối đa các chuyến bay trong một ngày ở đợt tập trận vào mùa hè năm ngoái.

Theo Yonhap, hoạt động tàu ngầm và tàu chiến của CHDCND Triều Tiên cũng tăng cao dọc bờ biển phía đông và phía tây.

Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh
Các phi công Triều Tiên trong một cuộc tập trận gần đây - Ảnh: AFP/KCNA

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận tường thuật song tái khẳng định các lực lượng hải lục không quân của CHDCND Triều Tiên đang tiến hành các đợt luyện tập trước cuộc tập trận trên toàn quốc sắp tới.

"Giải pháp Then chốt" là cuộc tập trận thường niên, chủ yếu sử dụng giả lập máy tính, song vẫn có sự tham dự của hơn 10.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.500 binh sĩ Mỹ cũng như các vũ khí và khí tài, bao gồm máy bay tàng hình F-22 và máy bay ném bom B-52.

Bình Nhưỡng đã lên án cuộc tập trận là đợt tổng diễn tập cho cuộc xâm lược CHDCND Triều Tiên và tuyên bố xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn 1953.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng đến đỉnh điểm trong nhiều năm qua, với việc Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt được Liên Hiệp Quốc áp đặt sau vụ thử hạt nhân thứ ba vào tháng trước.

Sơn Duân

>> Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân
>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân
>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân “phủ đầu”
>> Hai miền Triều Tiên đe dọa lẫn nhau
>> Hàn Quốc dọa giáng trả Triều Tiên
>> Kho tên lửa khủng của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.