Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm

13/03/2013 09:57 GMT+7

Ngày 11.3, thiếu tá Trần Hiệp, Phó trưởng Công an H.Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, liên quan đến vụ công an xã nổ súng làm một thanh niên nhập viện (Thanh Niên số ra ngày 1.3 đã thông tin), Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có công văn chuyển đơn của bà Văn Thị Lành (mẹ của anh Hoàng Cử, là nạn nhân trong vụ việc), đề nghị Công an H. Quảng Điền điều tra làm rõ và xử lý nghiêm. Hiện Công an huyện đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Theo thiếu tá Hiệp, việc công an xã Phong Chương (H.Phong Điền) sang địa bàn xã Quảng Thái (H.Quảng Điền) đánh anh Hoàng Cử (25 tuổi, trú thôn Lại Hà, xã Quảng Thái) là hoàn toàn toàn sai cả về quy trình tác nghiệp, chức trách lẫn việc sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng mức. Theo quy định, nếu trong trường hợp  truy bắt tội phạm sang địa bàn khác thì phải thông báo với công an địa phương để phối hợp, không thể sang vô cớ đánh người như vậy.

Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm
Vết thương ở mặt anh Cử - Ảnh: B.N.L

Có công an huyện tham gia đánh người?

Theo thiếu tá Hiệp, ngoài ông ông Nguyễn Quảng, Phó công an xã Phong Chương vụ việc có liên quan đến hai người khác. Vì vậy, hiện Công an H.Quảng Điền  nên đang chờ kết quả trả lời từ Công an H.Phong Điền về những người liên quan để có cơ sở xứ lý vụ việc.

Ông Hoàng Minh Ngọc, Trưởng công an xã Quảng Thái, cho biết, sau khi vụ việc xảy ra khoảng 15 phút là ông cùng lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường. Theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, ngoài ông Quảng còn có hai người khác mặc thường phục. Bà Văn Thị Lành mẹ của anh Hoàng Cử trong đơn gửi các cơ quan chức năng cũng đã tường trình: “Khi xảy ra vụ việc, tôi đã có mặt tại hiện trường và nhận ra 3 người lao vào đánh con tôi có một anh Quảng, Phó công an xã Phong Chương (H.Phong Điền) mang áo đồng phục và hai người khác mang áo bình thường. Khi thấy tôi than khóc, van xin bà con cứu giúp con trai, mấy người đó xưng danh là công an huyện và tuyên bố “ai cản trở công việc sẽ bị bắn", sau đó 3 người lên xe chạy thẳng lên xã Phong Chương. 

Điều đáng nói là ngay sau khi vụ việc xảy ra, trả lời các PV qua điện thoại, chính ông Nguyễn Quảng đã cho biết ngoài ông còn có hai cảnh sát hình sự của Công an H.Phong Điền là anh Dũng và anh Diễn. Ông Quảng còn cho biết ông không nổ súng mà chính hai công an huyện đã nổ súng. Thế nhưng, đến sáng 11.3, khi PV hỏi lại tên tuổi của hai người đi cùng ông trong vụ đánh anh Cử và nổ súng thì ông Quảng lại nói, ông không biết hai người đi cùng với mình là ai (!?)

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Trưởng công an H.Phong Điền cũng cho rằng vụ việc là do “ông Quảng cùng với hai thanh niên dưới xã làm chứ không có công an huyện”. Ông Huy cũng cho biết, ông chưa nhận được công văn của Công an H.Quảng Điền yêu cầu trả lời về việc công an huyện có liên quan vụ việc.

Còn ông Nguyễn Thế Giáp, Chủ tịch UBND xã Phong Chương, thì cho rằng, vụ việc đã được thỏa thuận dân sự và bồi thường thiệt hại cho người bị hại. “UBND xã không nhận được đơn khiếu nại tố cáo gì của người bị hại nên chưa có biện pháp xử lý cán bộ đối với ông Quảng. Hiện ông Quảng vẫn làm việc bình thường”.

Trong khi đó, ông Hoàng Minh Ngọc, Trưởng công an xã Quảng Thái, cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, thông qua công an xã Quảng Thái, ông Quảng chỉ mới gửi 2 triệu đồng hỗ trợ cho anh Cử điều trị thuốc thang. Hiện, công an xã Quảng Thái mới yêu cầu anh Cử kê khai chi phí điều trị thuốc thang chứ chưa hề có thỏa thuận bồi thường.

BÙI NGỌC LONG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.