Bob Dylan tiếp tục được tôn vinh

13/03/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan đã được kết nạp làm thành viên danh dự của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn học Mỹ (American Academy of Arts and Letters).

(TNO) Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan đã được kết nạp làm thành viên danh dự của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn học Mỹ (American Academy of Arts and Letters), theo AP ngày 12.3 (giờ địa phương).

Bob Dylan được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, nhà thơ… có tầm ảnh hưởng lớn tới âm nhạc đại chúng trong suốt năm thập niên qua.

Với những đóng góp to lớn cho nghệ thuật, Bob Dylan đã từng được trao Huân chương tự do, Huân chương nghệ thuật và văn học của Pháp, giải Pulitzer, 10 giải Grammy, một giải Oscar, từng được đề cử giải Nobel văn học

Giờ đây, ông lại trở thành ngôi sao nhạc rock đầu tiên được trở thành Viện sĩ danh dự của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn học Mỹ (gọi tắt là Viện Hàn lâm), gia nhập hàng ngũ những nhân vật kỳ cựu từng được tôn vinh với danh hiệu trên như Meryl Streep, Woody Allen, Martin Scorsese…

Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm, ông Virginia Dajani, cho biết: “Hội đồng bình chọn đã xem xét những cống hiến của Bob Dylan trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật đa dạng và công nhận ông là một biểu tượng của nền văn hóa Mỹ”.

Cùng với Bob Dylan, Viện Hàn lâm cũng công bố ba thành viên danh dự mới là kiến trúc sư người Tây Ban Nha Rafael Moneo, nhà văn Nam Phi Damon Galgut và nghệ sĩ người Bỉ Luc Tuymans.

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn học Mỹ gồm 250 thành viên, được thành lập từ năm 1898, nhằm tôn vinh những người có cống hiến vĩ đại trong các lĩnh vực âm nhạc, văn chương và mỹ thuật.

Thạch Thảo

>> Bob Dylan sắp phát hành album mới
>> Giáo sư Ngô Bảo Châu được bầu vào Viện Hàn lâm Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.