Bạn trẻ hào hứng với clip rap "Khúc hát đồng lòng"

13/03/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Khúc hát đồng lòng là bản rap đầu tiên viết về Đoàn với vai trò đồng hành, giúp đỡ thanh niên, chuyển tải những khát vọng của thanh niên chung tay xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Hai ngày sau khi đưa lên trang youtube, bản rap Khúc hát đồng lòng đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.


Video clip: Khúc hát đồng lòng

Trong video clip này, bản rap được trình bày bởi ca sĩ Tạ Quang Thắng, người nổi tiếng với ca khúc Lá cờ; rapper Nguyễn Hùng, tác giả chắp bút viết lời cho tác phẩm này và Thu Thủy, sinh viên năm thứ 3 tại Viện đại học Mở Hà Nội.

Bản rap Khúc hát đồng lòng về niềm tự hào thanh niên Việt Nam
Ca sĩ Tạ Quang Thắng thể hiện Khúc hát đồng lòng

Ngoài lời hát thể hiện niềm tự hào của thanh niên Việt Nam cùng nhau chung sức, đồng lòng vượt khó, xây dựng đất nước tươi đẹp văn minh, điểm nhấn của Khúc hát đồng lòng là hai phần đọc rap do Nguyễn Hùng trực tiếp thể hiện. Các đoạn rap này đã chuyển tải những thông điệp trong các chương trình của Đoàn triển khai chăm lo nhu cầu đời sống của thanh niên.

Chia sẻ về ca khúc này, Nguyễn Hùng cho hay, sáng tác rap chuyển tải nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc, tập trung vào các phong trào 5 xung kích và 4 đồng hành là điều rất khó thực hiện. Trong khi đó, thời gian sáng tác và dàn dựng clip chỉ có 10 ngày. Phải dành đến vài ngày suy nghĩ, Hùng mới chính thức nhận lời sáng tác ca khúc.

Bản rap Khúc hát đồng lòng về niềm tự hào thanh niên Việt Nam

Bản rap Khúc hát đồng lòng về niềm tự hào thanh niên Việt Nam
Hình ảnh thanh niên tình nguyện tái hiện trong video clip


“Trước khi viết lời, em phải tìm đọc toàn bộ nội dung các phong trào và lọc ra thông điệp chính, chia thành từng câu để sáng tác ca từ phù hợp thể hiện đúng chất rap”, Hùng cho biết.

Sau khi xuất hiện trên mạng, clip Khúc hát đồng lòng được bạn trẻ hào hứng chia sẻ và bình luận trên các diễn đàn, trang facebook cá nhân. Đa số các bạn trẻ đều bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều ca khúc viết về thanh niên Việt Nam.

Bản rap Khúc hát đồng lòng về niềm tự hào thanh niên Việt Nam
Nguyễn Hùng trực tiếp thể hiện phần đọc rap trong ca khúc do bạn sáng tác


Anh Lê Quang Tự Do, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn cho hay, trước khi đặt hàng với Hùng, anh trực tiếp gặp gỡ nhiều nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng tất cả đều từ chối bởi công việc chuyển tải nội dung chính trị trong nghị quyết thành lời bài hát là điều rất khó thể hiện.

Mang tiếng là đặt hàng nhưng cá nhân trực tiếp sáng tác, thực hiện các cảnh quay trong clip đều từ chối nhận thù lao, chỉ xem đây là công việc tình nguyện mong muốn được đóng góp cho Đoàn.

Cũng theo anh Lê Quang Tự Do, Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn đã lên kế hoạch thực hiện sản xuất phiên bản mới cho bản rap này với sự tham gia thể hiện của khoảng 60 ca sĩ và các nhóm sinh viên ở nhiều trường đại học khác nhau. Dự kiến, phiên bản này sẽ giới thiệu trong ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.