Xử lý hành chính vụ “hiệp sĩ” tham gia giải quyết nợ

12/03/2013 03:15 GMT+7

Cơ quan CSĐT - Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời khẳng định rõ: “Riêng hành vi của Đinh Đắc Lộc, Nguyễn Thanh Hải và nhóm hiệp sĩ Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương sẽ được xử lý hành chính và thông báo cho cơ quan chủ quản biết”.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.8.2012 chị H.T.M.P đến Công an P.Trung Mỹ Tây trình báo vụ việc: anh Nguyễn Văn Hiệp chở chị P. từ quán cà phê Chợt Nhớ (Q.3) về Hóc Môn, khi đi trên đường song hành thuộc P.Trung Mỹ Tây (Q.12) bị một nhóm thanh niên khoảng 10 người xưng là công an đưa người về Công an P.Trung Mỹ Tây. Tại đây, khi trực ban trả lời không đủ chức năng giải quyết vụ việc, Hiệp quay ra thì thấy một thanh niên mở cốp xe của mình lấy một túi giấy bên trong chứa 230 triệu đồng, rồi lên xe Innova 52Z-0540 cùng nhóm thanh niên bỏ đi.

Sau một thời gian điều tra, Cơ quan CSĐT - Công an Q.12 xác định, chiếc ô tô trên là do Hiệp xiết nợ của một người có tên Phạm Quốc Dũng (thực ra chiếc xe này Dũng thuê lại của Trần Quốc Toản,  trước đó Toản thuê của ông Lộc). Khi biết chiếc xe trên của ông Lộc, Hiệp yêu cầu phải giao 240 triệu đồng thì mới chịu trả xe. Để lấy được xe, ông Lộc đồng ý giao tiền; nhưng sau đó lại nhờ nhóm hiệp sĩ trên hỗ trợ lấy lại tiền.

Hoài Nam

>> “Hiệp sĩ” gây tai nạn được tại ngoại
>> Hiệp sĩ
>> Vụ 10 "hiệp sĩ" bị triệu tập: Ông Đinh Đắc Lộc ra trình diện
>> Báo cáo vụ 10 "hiệp sĩ" bị công an triệu tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.