Virus "cướp" tài khoản Facebook xuất hiện

12/03/2013 13:57 GMT+7

(TNO) Trong vài ngày qua, tại VN đã lan truyền một loại virus có khả năng cướp tài khoản Facebook của người dùng và đang lây lan theo cấp số nhân vì mỗi tài khoản bị chiếm đoạt lại biến thành một "tổng đài" phát tán virus.

(TNO) Trong vài ngày qua, tại VN đã lan truyền một loại virus có khả năng cướp tài khoản Facebook của người dùng và đang lây lan theo cấp số nhân vì mỗi tài khoản bị chiếm đoạt lại biến thành một "tổng đài" phát tán virus.

Theo Bkav ngày 12.3, trên Tường (Wall) của Facebook người dùng sẽ xuất hiện các đường link đi kèm với thông điệp gây sốc liên quan đến Psy, ca sĩ xứ Hàn nổi tiếng với Gangnam Style.


Một video clip giả mạo - Ảnh: Bkav

Vì tò mò, nhiều người đã bấm vào đường link và được dẫn đến một website có video clip giả mạo. Tại đây, người dùng được đề nghị tải plugin để xem video. Cài đặt plugin này, ngay lập tức máy tính của nạn nhân sẽ bị nhiễm virus.

Khi đã lây nhiễm, virus sẽ chiếm quyền điều khiển và tự động đổi mật khẩu Facebook của nạn nhân. Thậm chí, người sử dụng còn có thể thấy trình duyệt bị treo trong vài phút. Sau đó, việc đăng nhập vào Facebook của người dùng không thể thực hiện được.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), khuyến cáo: “Thông thường khi dùng Facebook bạn không phải cài thêm plugin để xem video. Do đó, gặp những đề nghị kiểu như vậy bạn có thể nghĩ đến khả năng mình đang bị lừa và không nên làm theo”.

Thành Luân

>> Virus đột ngột lan rộng trên Facebook
>> WHO thúc giục cảnh giác với virus tương tự SARS
>> Virus HIV có nguồn gốc cách đây hàng triệu năm
>> Loạn Facebook mạo danh sao Việt: Sống chung với lũ?
>> Loạn" facebook mạo danh sao Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.