Thiếu vốn thực hiện quy hoạch chống ngập úng cho TP.HCM

12/03/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Văn phòng Bộ NN-PTNT ngày 11.3 đã phát hành văn bản thông báo ý kiến kết luận của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại cuộc họp về quy hoạch thủy lợi chống ngập úng khu vực TP.HCM.

Theo đó, sau khi xem xét kỹ lưỡng các phương án quy hoạch của các đơn vị tư vấn trong nước và nước ngoài đề xuất trong thời gian vừa qua, Bộ NN-PTNT khẳng định vẫn lựa chọn phương án quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1547 ngày 28.10.2008. Do vốn ngân sách Nhà nước, vốn đầu tư theo Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2015 không thể bố trí đủ để thực hiện các dự án thuộc quy hoạch (phần do Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Long An quản lý đầu tư) nên Bộ NN-PTNT sẽ vận động vốn ODA để thực hiện.

Ông Phát lưu ý, dự án chỉ phát huy tốt tác dụng nếu được đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành một cách đồng bộ, do vậy, chỉ tiến hành khởi công khi xác định có đủ nguồn vốn để thực hiện và hoàn thành đồng bộ các cống chính, hạng mục chính của quy hoạch.

Trong thời gian tìm kiếm nguồn vốn, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước đô thị, làm các cửa van ngăn triều tạm thời, trang bị các trạm bơm và máy bơm di động với số lượng và công suất phù hợp nhằm đáp ứng mục tiêu giảm ngập, xóa ngập mà TP đã đề ra; xem xét đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, khép kín và giải quyết cơ bản tình trạng ngập úng cho vùng trung tâm thành phố và vùng đô thị phát triển.

Quang Duẩn

>> TP.HCM xây hồ điều tiết để chống ngập úng
>> Đà Nẵng hết tiền chống ngập
>> Khổ sở chống ngập
>> Dự án chống ngập khốn khổ vì… ngập
>> Cần hàng trăm tỉ đồng chống ngập úng ở Đà Nẵng
>> TP.HCM nghiên cứu kinh nghiệm chống ngập của Bangkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.