Ông lão tật nguyền vượt lên số phận

12/03/2013 10:05 GMT+7

Dưới cái nắng gay gắt của tháng Giêng, du khách tham quan núi Cấm (An Giang) không khỏi chạnh lòng khi bắt gặp một cụ ông cụt đôi tay, nằm bán vé số bên vệ đường nơi vào khu tượng Phật Di Lặc (chùa Phật Lớn thuộc ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, H.Tịnh Biên).

Ông lão tật nguyền vượt lên số phận

Ông tên là Trần Văn Thơm, 68 tuổi, quê ở H.Ba Tri (Bến Tre), bị thương tật trong chiến tranh.Vì cuộc sống nghèo túng nên phải rời quê theo vợ chồng đứa con gái về núi Cấm sinh sống. Con rể ông làm nghề chạy xe ôm nuôi sống gia đình. Thấy con cái mưu sinh cực nhọc, ông muốn làm một việc gì đó kiếm tiền phụ giúp để không trở thành gánh nặng cho con.  Ý tưởng đi bán vé số được ông đưa ra, rồi con gái, con rể chấp nhận.

Cám cảnh nỗi khốn khổ của ông, nhiều du khách đến đây đã dừng chân lại mua giúp vài tấm vé số. Ông Thơm cho biết, mỗi ngày ông bán vé số kiếm lời được 100.000 đồng, hôm nào may mắn thì bán nhiều hơn. “Nếu trời phật còn thương, cho tôi có sức khỏe, không bị đau yếu, bệnh tật thì tôi có thể kiếm tiền nuôi sống bản thân, không làm gánh nặng cho con cái của mình”, ông Thơm nói.

Khánh Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.