Nghề cười nhớ họa sĩ Chóe

12/03/2013 03:30 GMT+7

Nhân tưởng niệm 10 năm ngày mất của họa sĩ Chóe (12.3.2003 - 12.3.2013), Công ty văn hóa Phương Nam và NXB Văn hóa - Văn nghệ đã ra mắt cuốn Nghề cười (ảnh) vào sáng 12.3 tại nhà sách Phương Nam Ebook-Vincom (72 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM).

Với 17 truyện ngắn, 9 tản văn, 24 bài thơ, 10 ca khúc (đính kèm CD album nhạc do các ca sĩ nổi tiếng trình bày), Nghề cười là cuốn sách tập hợp các tác phẩm đặc sắc của họa sĩ Chóe trên các lĩnh vực hội họa, văn học và âm nhạc. Ngoài ra, cuốn sách còn có những bức thư xúc động của họa sĩ Chóe viết gửi vợ con ông; 100 trang  màu in các bức tranh hý họa, biếm họa về các văn nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoàng Hiệp, Phạm Trọng Cầu, Trịnh Công Sơn, Trần Tiến...; 28 bức chân dung các tác giả nữ đoạt giải Nobel; chân dung 42 đời tổng thống Mỹ; một số tác phẩm trích trong The World of Chóe, tranh tự họa...

Nghề cười nhớ họa sĩ Chóe  

Họa sĩ Chóe tên thật là Nguyễn Hải Chí (1943 - 2003) là người đa tài, từng sáng tác truyện ngắn, thơ, vẽ tranh lụa, tranh sơn dầu... nhưng đặc biệt nổi tiếng ở thể loại tranh hý họa, biếm họa. Ông từng được tạp chí L’Hebdo của Pháp bình chọn là một trong những họa sĩ biếm họa người Việt Nam tiêu biểu.

Ngọc Bi

>> Người họa sĩ không ngừng sáng tạo
>> Họa sĩ Trần Minh Tâm: Con đường nào cũng nhiều thử thách
>> Họa sĩ Tôn Đức Lượng - 'Thư ký thời đại' tái xuất
>> Một họa sĩ Mỹ dùng máu của mình vẽ tranh
>> Họa sĩ Nguyễn Quân: Tự học là bản chất của mọi sự học, sáng tác hay nghiên cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.