Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên

12/03/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Hoa Kỳ ngày 11.3 đã ban hành lệnh trừng ngân hàng ngoại thương và bốn quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên, nhằm gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Lệnh trừng phạt được đưa ra giữa lúc Mỹ-Hàn tập trận “Giải pháp then chốt” với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ, và Triều Tiên đe dọa chiến tranh hạt nhân toàn diện, xóa bỏ Hiệp ước đình chiến liên Triều 1953 để trả đũa, theo tin tức từ AFP.

Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh nhằm siết chặt biện pháp trừng phạt cấp quốc gia và quốc tế nhằm cản trở các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, AFP dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Tom Donilon.

Bộ Ngân khố Mỹ ban hành lệnh trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên và ông Paek Se-Bong, chủ tịch Ủy ban Kinh tế Thứ hai Triều Tiên, chịu trách nhiệm giám sát chương trình sản xuất tên lửa đạn đạo.

Bộ Ngoại giao cũng đưa thêm ba quan chức cấp cao Triều Tiên khác có liên quan đến chương trình hạt nhân vào danh sách trừng phạt. Các quan chức này thuộc Bộ Công nghiệp Đạn dược, Cục Chính trị thuộc Đảng Lao động Triều Tiên và Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

Mỹ cũng cấm các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức của nước này giao dịch với những ngân hàng và các cá nhân Triều Triên trong danh sách trừng phạt nêu trên.

Phúc Duy

>> EU thông qua các biện pháp trừng phạt Triều Tiên
>> Mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên
>> Mỹ-Trung đạt thỏa thuận mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân
>> Mỹ-Hàn tập trận “Giải pháp then chốt”
>> Mỹ - Hàn tập trận, Trung - Triều “trở mặt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.