Khó kiểm soát mũ bảo hiểm thời trang

12/03/2013 09:45 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Nam cho hay, hiện việc xử lý các mặt hàng mũ bảo hiểm (MBH) thời trang kém chất lượng đang gặp nhiều khó khăn.

Khó kiểm soát mũ bảo hiểm thời trang
MBH kém chất lượng được bày bán trên đường Chu Văn An (TP.Tam Kỳ) - Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Nguyễn Văn Công, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam cho biết, hiện nhiều cửa hàng trên địa bàn vẫn đang buôn bán MBH kém chất lượng dưới danh nghĩa bán mũ thời trang. “Một số cơ sở khi kinh doanh mặt hàng này ghi trên sản phẩm là mũ thể thao, mũ thời trang nhưng người tiêu dùng lại mua sản phẩm này để dùng như MBH nên cơ quan chức năng không có cơ sở để xử lý. Do vậy, để kiểm soát MBH thời trang là điều rất khó…”, ông Công nói.

Năm 2012, Chi cục QLTT Quảng Nam đã ra quân kiển tra toàn diện trên 3 tiêu chí: kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quy định dán tem hợp chuẩn CR, ghi nhãn hàng hóa tại 8 huyện, thành phố, gồm: Tam Kỳ, Hội An, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc và Quế Sơn. Theo đó, cơ quan này đã xử lý hành chính 12 vụ, tịch thu 450 MBH các loại. Tuy nhiên, theo báo cáo của của Chi cục QLTT Quảng Nam, trong dợt kiểm tra MBH vào cuối tháng 8.2012, do Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của tỉnh không cử người tham gia tổ liên ngành nên việc tổ chức kiểm tra mặt hàng này gặp khó khăn. Mặc dù, đơn vị này là lực lượng chủ công, có chức năng và nghiệp vụ kiểm tra chất lượng MBH.

Hiện MBH kém chất lượng vẫn có mặt tại nhiều chợ tại tỉnh Quảng Nam. Tại nhiều điểm kinh doanh tại TP.Tam Kỳ, như: chợ Trung tâm Thương mại, đường Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh… mặt hàng MBH thời trang vẫn đang được bày bán tràn lan. Tùy theo loại, giá cả các loại mũ này thường dao động từ 50.000 đồng - 120.000 đồng/mũ. Cá biệt, có MBH thời trang (dạng mũ nam) có giá chỉ có 25.000 đồng/mũ. Khảo sát tại một điểm bán MBH dạo trên đường Chu Văn An (TP.Tam Kỳ), chúng tôi nhận thấy, đa số các loại mũ bày bán đều không có tem hợp chuẩn CR dán trên mũ. Khi khách hàng thắc mắc vì sao không có loại tem này, người phụ nữ bàn hàng phân bua: “Lô hàng tôi nhập về chắc do nhà sản xuất quên dán tem (!?)”.

Ông Nguyễn Văn Công, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam cho biết thêm: “Ngay sau khi Thông tư liên tịch của 4 bộ: KH-CN, GTVT, Công an và Công thương quy định về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm ban hành chính thức, ngày 15.3, chúng tôi sẽ ra quân đồng loạt để xử lý xử lý MBH kém chất lượng”.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.