Hàng loạt sao, chính trị gia bị ăn cắp thông tin

12/03/2013 12:47 GMT+7

(TNO) Hàng loạt ngôi sao và chính trị gia tên tuổi như vợ chồng Jay-Z - Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton… đã bị một hacker ăn cắp thông tin tài chính cá nhân, trang TMZ đưa tin hôm 11.3 (giờ địa phương).

(TNO) Hàng loạt ngôi sao và chính trị gia tên tuổi như vợ chồng Jay-Z-Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton… đã bị một hacker ăn cắp thông tin tài chính cá nhân, trang TMZ đưa tin hôm 11.3 (giờ địa phương).

Tên hacker đã có được thông tin về số an sinh xã hội, các khoản vay thế chấp, hóa đơn thẻ tín dụng, các chi tiết về tài khoản ngân hàng của 13 người nổi tiếng.

Những thông tin này đã được đăng tải trên một trang web có tên miền exposed.us. Và đã có hơn 15.000 lượt truy cập vào trang web này.

Hàng loạt sao bị “trộm online”
Vợ chồng Jay-Z-Beyonce và hàng loạt ngôi sao nổi tiếng là nạn nhân của hacker. Ảnh: Reuters

Những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí bị đánh cắp thông tin bao gồm vợ chồng Jay-Z-Beyonce, Britney Spears, ông trùm Donald Trump, Kim Kardashian, Paris Hilton, Mel Gibson, Ashton Kutcher.

Ngoài ra, trong danh sách nạn nhân còn có các chính trị gia nổi tiếng như Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder, Giám đốc FBI Robert Mueller và lãnh đạo Sở Cảnh sát Los Angeles Charlie Beck.

Tuy nhiên, hacker không thể có được các thông tin chi tiết của Phó tổng thống Joe Biden và bà Hillary Clinton.

Sự việc này thật trùng hợp khi Giám đốc FBI Robert Mueller gần đây phát biểu rằng an ninh mạng đang trở thành mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ.

Theo TMZ, cảnh sát Los Angeles đang tiến hành điều tra vụ việc trong khi phía FBI cũng đã nhập cuộc.

Thạch Thảo

>> Cương quyết “xử” hacker
>> Hacker trở lại
>> Hacker 19 tuổi kiếm 60.000 USD từ lỗi của Chrome
>> Philippines bắt 8 hacker điện thoại Hàn Quốc
>> Giám đốc Cục An ninh quốc gia Mỹ "tuyển dụng" hacker?
>> Dời ngày thi trắc nghiệm trực tuyến vì hacker tấn công
>> Hacker "mũ xám" đột nhập 79 ngân hàng
>> Một hacker học lớp 11 bị khởi tố
>> Ác như hacker Đột kích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.