Giao lưu trực tuyến với các đề cử gương mặt trẻ VN tiêu biểu

15/03/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Lúc 14 giờ ngày 15.3, tại Tòa soạn Thanh Niên điện tử tiếng Việt (TP.HCM), Tòa soạn Hà Nội và Văn phòng đại diện tại miền Trung (Đà Nẵng), Báo Thanh Niên đã diễn ra buổi giao lưu trực tuyến với 5 gương mặt được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012.

>> Bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu VN 2012

Đúng 14 giờ chiều 14.3, buổi giao lưu trực tuyến với 5 gương mặt trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức chính thức bắt đầu.

Đến tham dự cùng buổi giao lưu tại Tòa soạn Thanh Niên điện tử tiếng Việt (TP.HCM) có anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên; anh Trần Quang Đạo, Giám đốc điều hành Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng.

Và đặc biệt là sự có mặt của 3 vị khách mời: Nguyễn Huỳnh Đông, Nguyễn Anh Khôi và Đỗ Hoàng Giang.

Mở đầu buổi giao lưu trực tuyến, anh Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc.

Anh Phan Văn Mãi nhắc lại buổi giao lưu tương tự hồi năm ngoái: "Lần tham gia buổi giao lưu gương mặt trẻ với các bạn thanh niên năm ngoái cũng ở đầu cầu này, tôi có nhắc lại câu nói của anh hùng, thiếu tướng Lê Mã Lương: cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến chống quân thù. Vậy cuộc đời đẹp nhất của những người trẻ ngày hôm nay thì trên trận tuyến nào? Và hôm nay tôi lại đặt câu hỏi: Khát vọng và sáng tạo có ý nghĩa gì đối với mỗi người trẻ và sự phát triển và phồn vinh của đất nước?".


Anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam
phát biểu khai mạc

Anh Phan Văn Mãi cũng đề nghị các gương mặt trẻ hôm nay sẽ chia sẻ những suy nghĩ, quá trình phấn đấu và cả những bước đi thành công để trở thành ứng viên gương mặt trẻ tiêu biểu 2012 của mỗi người.

"Các bạn nên chia sẻ khát khao, khẳng định được mình cùng 24 triệu thanh niên, và các thiếu niên nhi đồng cả nước, phải khẳng định chúng ta sẽ phấn đấu theo hướng nào, để khẳng định được tri thức, vị trí của người trẻ trong xã hội này, trong sự đua tranh với các quốc gia trên thế giới này, để chúng ta trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua đó, để rồi lan tỏa động lực đó cho những người trẻ cùng phấn đấu vì sự phát triển chung", anh Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Cùng có mặt trong buổi giao lưu hôm nay, anh Trần Quang Đạo, Giám đốc điều hành Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam; Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng cũng chia sẻ: "Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ VN được thành lập từ năm 1993 do Báo Nhi đồng khởi xướng. 20 năm qua Quỹ tồn tại và phát triển không ngừng. Năm 1997, Quỹ tổ chức bình chọn 10 gương mặt trẻ hằng năm. Tính luôn năm nay thì Quỹ đã bình chọn được 170 đại diện ưu tú nhất của thanh niên Việt Nam. Chương trình bình chọn này là động lực hết sức tích cực, có ảnh hưởng hết sức to lớn với sự phấn đấu phát triển của thế hệ trẻ nói chung và các thế hệ khác nhìn vào học tập".

Anh Trần Quang Đạo cho biết, năm nay Quỹ nhận được 71 hồ sơ các tỉnh thành, cơ quan đoàn trực thuộc gửi về, cao hơn năm trước. Trong đó có cả các hồ sơ từ các vùng sâu, vùng xa của đất nước gửi về. Anh Đạo khẳng định, Quỹ sẽ nỗ lực hết mình để không bỏ sót tài năng của đất nước trong mỗi năm.

Tiếp theo chương trình, anh Phan Văn Mãi, anh Nguyễn Quang Thông và anh Trần Quang Đạo tặng hoa, chụp hình lưu niệm với các gương mặt trẻ tiêu biểu có mặt trong buổi giao lưu trực tuyến.


Anh Phan Văn Mãi, anh Trần Quang Đạo và anh Nguyễn Quang Thông
tặng hoa cho các vị khách mời

Tiếp đó, các vị khách mời ở TP.HCM bắt đầu trả lời trực tuyến.

 


Quang cảnh buổi trực tuyến


Nguyễn Anh Khôi (phải) trả lời trực tuyến


 Nguyễn Huỳnh Đông (phải) trả lời trực tuyến


Đỗ Hoàng Giang (trái) trả lời trực tuyến

* Cùng lúc, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đà Nẵng cũng tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với bạn Ngô Quý Nho (Chủ nhiệm hội Từ thiện HFB, thành viên đội Công tác xã hội CĐ Y tế Huế, admin tình nguyện vicongdong.vn).

Bắt đầu buổi giao lưu, anh Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đà Nẵng đã tặng hoa và chúc mừng những thành tích mà Ngô Quý Nho đạt được trong thời gian qua.

Anh Nguyễn Thế Thịnh chia sẻ: "Các bạn đang là sinh viên, vừa phải dành thời gian học tập, vừa phải tổ chức rất nhiều hoạt động xã hội, không chỉ mất nhiều thời gian, công sức, mà phải có cả vật chất để thực hiện nó. Đây là một nỗ lực rất lớn không phải ai đã làm được. Mong các bạn kiên trì với những hoạt động ý nghĩa của mình, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Tôi cũng mong muốn từ cuộc giao lưu này, các bạn trẻ hiểu rõ hoạt động thiện nguyện của Ngô Quý Nho và các bạn, từ đó gợi mở ý tưởng và thực hiện những ý tưởng của mình để có thêm nhiều chương trình vì cộng đồng".

Là một trong 20 người được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012, Ngô Quý Nho cho hay, bạn hoàn toàn bất ngờ và vinh dự với đề cử này. Thông qua buổi giao lưu này, Ngô Quý Nho hy vọng có cơ hội giao lưu, kết nối với các bạn trên mọi miền đất nước, chia sẻ những công việc thiện nguyện của mình.

"Tôi xin cảm ơn Báo Thanh Niên và T.Ư Đoàn đã tạo điều kiện cho tôi có một cơ hội quý báu này, để được giao lưu, học hỏi và trả lời mọi chia sẻ của các bạn!", Ngô Quý Nho nói thêm.

 
Trưởng Văn phòng Báo Thanh Niên tại Đà Nẵng tặng hoa cho 
anh Ngô Quý Nho


Anh Ngô Quý Nho (phải) trả lời trực tuyến

Trong khi đó, buổi giao lưu trực tuyến tại Tòa soạn Báo Thanh Niên ở Hà Nội với anh Nguyễn Vũ Nhân, đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012, diễn ra không như dự kiến ban đầu. Lý do là anh Nguyễn Vũ Nhân đang có chuyến công tác quan trọng tại các tỉnh phía Bắc, không thể có mặt tại tòa soạn để giao lưu trực tuyến.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Vũ Nhân sẽ trả lời những câu hỏi giao lưu qua điện thoại. Thanh Niên ghi lại những câu trả lời này để chuyển tới bạn đọc. Xin mời bạn đọc xem ở cuối bài.

* Các vị khách mời hôm nay là 5 trong tổng số 20 gương mặt được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện.

Các khách mời đại diện cho những thanh niên ưu tú đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất kinh doanh, thể dục thể thao, hoạt động xã hội... Cụ thể:

Bạn đọc sẽ giao lưu với TS Nguyễn Huỳnh Đông (nghiên cứu khoa học, Bà Rịa-Vũng Tàu), người phát triển mô hình nhiệt động dự đoán ứng dụng trong mô phỏng, thiết kế, tối ưu hóa các quá trình công nghệ, năng lượng, đặc biệt là ứng dụng sản xuất nhiên liệu sinh học. TS Đông đã có 10 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế; 6 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín trong nước...

Nguyễn Vũ Nhân (lao động, sản xuất kinh doanh, TP.HCM), gương mặt trẻ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lãnh đạo, điều hành chung về sản xuất đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty hàng trăm triệu đồng trong nhiều năm. Được nhận danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2012 do Thành đoàn TP.HCM bầu chọn...

Nhỏ tuổi nhất trong các vị khách mời là Nguyễn Anh Khôi (11 tuổi, TP.HCM), người được phong kiện tướng Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) vào năm 2010 và trở thành một trong những kỳ thủ nhỏ tuổi nhất của Việt Nam được phong kiện tướng FIDE năm 8 tuổi. Anh Khôi cũng được bầu chọn là một trong 6 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012...

Ngô Quý Nho (hoạt động xã hội, Đà Nẵng), người đã tổ chức được rất nhiều chương trình từ thiện cho trẻ em khuyết tật, người cao tuổi, người nghèo...; từng đoạt giải thưởng sinh viên tình nguyện...

Cũng nổi bật trong lĩnh vực hoạt động xã hội là gương mặt Đỗ Hoàng Giang (Đồng Tháp), người đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn; chủ xướng mô hình cột cờ kiểu mẫu ở địa phương; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với đoàn viên thanh niên; mô hình kể chuyện Bác Hồ trên sóng phát thanh...

Ngay từ bây giờ, độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi giao lưu vào ô kế bên và bình chọn cho các gương mặt được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012.

5 GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU THAM GIA GIAO LƯU TRỰC TUYẾN TẠI BÁO THANH NIÊN
Họ tên Thành tích nổi bật

Nguyễn Huỳnh Đông

Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học

- Phát triển mô hình nhiệt động dự đoán ứng dụng trong mô phỏng, thiết kế, tối ưu hóa các quá trình công nghệ, năng lượng, đặc biệt là ứng dụng sản xuất nhiên liệu sinh học. Toàn bộ kết quả nghiên cứu về phát triển mô hình nhiệt động dự đoán áp dụng cho hệ các cấu từ có liên kết hydro, phân cực, liên kết hydro phức tạp, xây dựng trên cơ sở mô hình nhiệt động thống kê đã được tích hợp vào phần mềm mô phỏng công nghệ PRO SIM. Hiện nay, mô hình nhiệt động thống kê đã được tiếp tục cải tiến để mô tả những hệ phức tạp hơn, ứng dụng trực tiếp vào quá trình sản xuất bio-diesel và bio-alcohol.

- Tác giả đã có 1 quá trình nghiên cứu, phối hợp với các giáo sư quốc tế. Tác giả đã có 10 bài báo khoa học quốc tế với chỉ số impact factor từ 2 đến 2,7 được đăng; 6 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín trong nước, 14 lần tham gia báo cáo Hội thảo quốc tế tại nước ngoài.

+ Khen thưởng đã đạt được:

- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2005.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương năm 2011, 2012.

- Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012.

- Gặp gỡ tài năng trẻ Khoa học Công nghệ 2012 (Quả Cầu Vàng)

Nguyễn Vũ Nhân

Lĩnh vực: Lao động sản xuất kinh doanh

 

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lãnh đạo, điều hành chung về sản xuất đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty hàng trăm triệu đồng trong nhiều năm.

- Năm 2012: Bọc dây cáp chịu lực bằng cao su - làm lợi 20 triệu đồng/năm; Sản xuất băng tải Interflour - làm lợi 500 triệu đồng/năm; Phao chứa dầu - làm lợi 100 triệu đồng/năm; Phao thủy lực - làm lợi 50 triệu đồng/năm; Máy nối đầu mini cỡ nhỏ - làm lợi 50 triệu đồng/năm.

- Năm 2011: Hiệu chỉnh khổ rộng băng tải - làm lợi 400 triệu đồng/năm; Tạo dòng chảy thoát khí cho sản phẩm gân - làm lợi 350 triệu đồng/năm.

- Năm 2010: Cải tiến cắt cao su khi cán tráng - làm lợi hơn 30 triệu đồng/năm; Sản xuất băng tải khổ rộng 2.600 mm - làm lợi hơn 200 triệu đồng/năm; Cải tiến băng tải biên trên máy Rotocure - làm lợi 400 triệu đồng/năm.

- Năm 2009: Bán thành phẩm băng tải không bị biến dạng sau cán mặt - làm lợi 50 triệu đồng/năm; Không bị cấn khuôn khi lưu hóa - làm lợi 20 triệu đồng/năm; Nối chu vi băng tải liền tròn với gân U, gân V không trùng bước gân - làm lợi 50 triệu đồng/năm.

- Đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012 do Thành đoàn TP.HCM bầu chọn.

- Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, năm 2012.

- Danh hiệu Chiến sĩ thi đua TP.HCM, năm 2009 - 2011.

- Bằng khen UBND TP.HCM về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009 - 2010.

- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Tổng Công ty.

- Danh hiệu lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Nguyễn Anh Khôi

Lĩnh vực: Thể dục Thể thao

 

- Vô địch Giải cờ vua trẻ Thế giới năm 2012 (lứa tuổi U10).

- Vô địch Giải cờ vua trẻ châu Á năm 2010, 2012 (lứa tuổi U8, U10).

- Vô địch Giải cờ vua trẻ Đồng Nam Á 2010, 2012 (lứa tuổi U8, U10).

- Vô địch Giải cờ vua trẻ Toàn quốc năm 2009, 2010, 2011, 2012.

- Vô địch Giải cờ vua Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012.

- Được phong kiện tướng Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) năm 2010 và trở thành một trong những kỳ thủ nhỏ tuổi nhất của Việt Nam được phong kiện tướng FIDE năm 8 tuổi.

- Được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ủy ban Nhân dân TP.HCM trong các năm 2010, 2011, 2012 vì các thành tích trên.

- Được bầu chọn là 1 trong 6 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012.

- Được bầu chọn là 1 trong 10 vận động viên tiêu biểu của Việt Nam năm 2012.

Ngô Quý Nho

Lĩnh vực: Hoạt động xã hội

 

Đã tổ chức được rất nhiều chương trinh từ thiện cho trẻ em khuyết tật, người cao tuổi, người nghèo, bệnh nhân...

- Chương trình “Niềm vui Trung thu” 2011 của Hội từ thiện HFB.

- “Cây cao bóng cả” tại Huế của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Bán hoa gây Quỹ" 2011 và 2012 của Hội từ thiện HFB.

- Ước tính giá trị hoạt động, số quà trao (bằng con số cụ thể): Năm 2011 lợi nhuận 3.200.000 VNĐ bỏ vào Quỹ Từ Thiện để phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện và năm 2012 là 1.200.000 VNĐ giúp đỡ hoàn cảnh em Nguyễn Thị Gòn - P.Thủy Phương, TP.Huế.

- Chương trình “Nồi cơm sẻ chia” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Xuân ấm áp 2012” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Giờ trái đất 2012” của Hội từ thiện HFB: Hơn 300 người tham gia hướng ứng và cùng nhau bảo vệ môi trường với các thông điệp. Sau hoạt động Hội thu gom ve chai gây quỹ và môi trường.

- Chương trình Lắng nghe yêu thương “Ngày người khuyết tật Việt Nam” của Hội từ thiện HFB.

- “Niềm vui cho em 2012” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình Dự án “Thu gom ve chai sách báo gây quỹ” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình Tri n của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Khởi động dự án Hand Made gây quỹ” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Kết nối sẻ chia” của Hội từ thiện HFB.

- Chương trình “Đoàn viên thanh niên với việc bảo vệ các di tích lịch sử” của Đội CTXH CĐ Y tế Huế.

- Chương trình “Hưởng ứng ngày môi trường thế giới” của Đội CTXH CĐ Y tế Huế.

- Chương trình “Tết thiếu nhi Cho các em thiếu nhi mồ côi tại chùa Đức Sơn” của Đội CTXH CĐ Y tế Huế.

- Chương trình Đồng hành cùng sĩ tử 2012 của Đội CTXH CĐ Y tế Huế. Chương trình “Tri ân nhân ngày thương Binh liệt sĩ 27.7” của Đội CTXH CĐ Y tế Huế.

- Chương trình “Trung thu cho em 2012” của Đội CTXH CĐ Y tế Huế - “Ngày kết nối chim Én” tại Đà Nẵng và TP.Huế của Mạng lưới vicongdong.vn.

- Hành trình “Kết nối yêu thương” Chim én 2012 tại Huế.

Đỗ Hoàng Giang

Lĩnh vực: Hoạt động xã hội

 

- Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012.

- Mô hình cột cờ kiểu mẫu.

- Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với đoàn viên thanh niên.

- Mô hình kể chuyện Bác Hồ trên sóng phát thanh.

- Phối hợp với Chi bộ ấp, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Chi đoàn ấp.

- Mô hình treo ảnh Bác Hồ.

- Mô hình nâng cao chất lượng các loại hình phát triển kinh tế hiệu quả trong thanh niên.

- Mô hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng và quản lý vốn vay hiệu quả ngồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện.

- Mô hình phân công đảng viên trẻ hỗ trợ giúp đỡ thanh niên thoát nghèo.

- Mô hình Tổ văn phòng khuyến học quản lý giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến và phân công đoàn viên giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến.

Thanh Niên Online thực hiện
Ảnh: Thanh Hải, Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.