Tiểu thương chợ siêu thị bức xúc vì phí cao

11/03/2013 19:47 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 11.3, hàng trăm tiểu thương đại diện cho hơn 500 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ siêu thị Đà Nẵng đã đến Sở Công thương TP.Đà Nẵng với tâm trạng đầy bức xúc.

(TNO) Chiều ngày 11.3, hàng trăm tiểu thương đại diện cho hơn 500 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ siêu thị Đà Nẵng đã đến Sở Công thương TP.Đà Nẵng với tâm trạng đầy bức xúc.

Theo những tiểu thương này, từ tháng 12.2011, 500 hộ kinh doanh tại chợ siêu thị cũ đã được chính quyền đề nghị chuyển sang kinh doanh tại chợ do Công ty Nguyễn Kim xây dựng gần đó với lời hứa sẽ giữ toàn bộ mức thu, chế độ, cách quản lý y như cũ.

Thế nhưng, hơn 1 năm qua, 500 tiểu thương chợ siêu thị gặp phải những bất hợp lý của chợ mới.

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ siêu thị bức xúc vì bị... thất hứa
Bà con tiểu thương kéo đến Sở Công thương để trình bày
bức xúc của mình - Ảnh: Diệu Hiền

Trước hết, đó là mức thu cao gấp ba đến bốn lần so với mức cũ.

Nếu trước đây, tiền mặt bằng chỉ 30.000đ/m2 thì nay đã tăng lên 108.000đ/m2.

Cụ thể như chị Nguyễn Thị Mùi cho hay, ở chợ cũ chị chỉ đóng 90.000đ/tháng cho một chỗ làm rộng rãi hơn chợ mới, ở chợ mới chật chội hơn nhưng chị phải đóng đến 270.000đ.

"Với mức thu phí này, 500 tiểu thương của chúng tôi ai cũng phải nợ lại phía công ty vì phí quá cao. Chưa kể thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà ở chợ cũ chúng tôi không hề có!", chị Mùi bức xúc nói thêm.

Chưa kể, tại khu chợ mới này, theo tất cả các tiểu thương, thì chật chội và ẩm thấp hơn chợ cũ rất nhiều. Trời mùa nắng thì rất nóng. Cúp điện nhiều nên tiểu thương phải đóng sạp ra ngoài vì không chịu nổi không khí bên trong chợ.

"Khách càng ngày càng vắng vẻ, buôn bán thì ế ẩm hơn, vậy mà mức thu gì cũng tăng. Chưa nói đến cách quản lý thiếu tôn trọng bà con tiểu thương trong chợ của cán bộ công ty. Phản ứng thì họ nói nhà của họ, họ muốn làm gì thì làm khiến tiểu thương chúng tôi vô cùng bức xúc!", chị Nguyễn Thị Lan cho biết. 

"Khi đề nghị chúng tôi chuyển sang chợ mới, lãnh đạo Sở đã hứa với chúng tôi, thì lời hứa đó ai sẽ chịu trách nhiệm?", chị Nguyễn Thị Lan hỏi.

Nguyện vọng của 500 tiểu thương là mong được quay về làm ăn dưới sự quản lý của chính quyền địa phương. Hoặc chính quyền phải có tiếng nói với phía công ty để giải quyết những bất cập trên.

Tiếp tiểu thương là ông Lê Văn Tươi, Phó giám đốc Sở Công thương. Ông Tươi cho biết hiện lãnh đạo phụ trách mảng chợ đã đi công tác, nên sẽ ghi lại những kiến nghị của tiểu thương, sớm có họp bàn xử lý.

Diệu Hiền

>> Chợ, siêu thị nhộn nhịp sáng mùng 3 Tết
>> Cháy rụi siêu thị bán đồ gỗ nội thất
>> Siêu thị tăng cường chuẩn bị Tết
>> “Siêu thị” bán lẻ ma túy hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.