Lễ hội đâm trâu của dân tộc Cor

11/03/2013 21:33 GMT+7

(TNO) Ngày 11.3, UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tổ chức lễ hội đâm trâu cho đồng bào người Cor tại xã Trà Cót. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội Văn hóa dân tộc Cor lần thứ 1 của H.Bắc Trà My (diễn ra từ ngày 9-11.3).

(TNO) Ngày 11.3, UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tổ chức lễ hội đâm trâu cho đồng bào người Cor tại xã Trà Cót. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội Văn hóa dân tộc Cor lần thứ 1 của H.Bắc Trà My (diễn ra từ ngày 9-11.3).

Lễ hội này được cho là có vai trò quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động, có ý nghĩa đặc biệt về tâm linh đối với người Cor.

Vì là lần đầu tiên hoạt động văn hóa này được tổ chức hoành tráng, quy mô cấp huyện nên từ sáng sớm cả nghìn người là đồng bào dân tộc Cor sinh sống khắp H.Bắc Trà My đã kéo về dự hội.

Trước đó, trong các ngày 9-10.3, dưới sự chủ trì của các già làng, đồng bào dân tộc Cor tại các xã đã tổ chức 9 lễ cúng, gồm: cúng thần Nước, thần Núi, thần Sông…

Ngoài ra, nhiều hoạt động biểu hiện rõ phong tục, tập quán độc đáo của đồng bào Cor, như: trưng bày văn hóa vật thể, múa cồng chiêng, liên hoan ẩm thực… được ban tổ chức tái hiện sinh động.

Được biết, người Cor cư trú tập trung chủ yếu tại 3 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum.

Hoàng Sơn

>> Lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ
>> Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu
>> Quan chức và lễ hội
>> Trao lễ hội lại cho cộng đồng
>> Biến tướng lễ hội
>> Lấp lánh lễ hội
>> Lễ hội biến thành... hội chợ
>> Biến tấu trang phục lễ hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.