Giáo viên mầm non dạy hợp đồng được trả lương, bảo hiểm và chính sách khác

12/03/2013 03:15 GMT+7

Ngày 4, 8 và 11.3, Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ đã ký thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ - TTg ngày 26.10.2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015.

Trong thông tư liên tịch này có nội dung quy định giáo viên mầm non hợp đồng được hưởng chế độ trả lương và bảo hiểm cùng các chính sách khác giống như giáo viên mầm non có cùng trình độ đào tạo trong biên chế. Trước đó, ông Trần Đăng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG có “thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận” (ngày 11.3) cho rằng từ khi có quyết định của Thủ tướng đến nay, Bộ GD-ĐT vẫn chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện, gây thiệt thòi cho giáo viên.

Cũng trong chiều hôm qua, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã thừa nhận việc chưa ban hành được thông tư “là sự chậm trễ và thiếu sót của cơ quan quản lý” và cho rằng: “Thư ngỏ của ông Tuấn được các phương tiện thông tin đăng tải đã góp phần thúc đẩy các bộ, ngành khẩn trương khắc phục sự chậm trễ”.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.