Cựu đại sứ Mỹ Peter Peterson được tặng bằng khen

11/03/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Chiều 11.3, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã trao bằng khen của UBND TP.Đà Nẵng cho cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam Peter Peterson và phu nhân vì có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.

Từ năm 2009, thông qua tổ chức The Alliance For Safe Children (TASC) do mình sáng lập, cựu đại sứ Peter Peterson đã tài trợ cho Đà Nẵng dự án "Bơi an toàn", bắt đầu triển khai từ 2010 - 2012, với tổng kinh phí thực hiện trên 15 tỉ đồng.

 Cựu đại sứ Mỹ nhận bằng khen của Đà Nẵng
Ông Phùng Tấn Viết (bên phải) trao bằng khen cho ông Peter Peterson và phu nhân

Tại Đà Nẵng, đã có 22.000 trẻ em tuổi từ 6-12 được học bơi từ các hồ bơi di động. Ông Peter Peterson cho rằng dự án đã thực sự giúp trẻ em biết bơi và cảm thấy tự tin, an toàn hơn trong môi trường nước, qua đó giúp ngăn ngừa tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Còn ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, khẳng định chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực dành cho trẻ em ở Đà Nẵng. "Cùng với chương trình, kế hoạch của HĐND và UBND TP.Đà Nẵng thì dự án do TASC khởi xướng cũng sẽ đồng hành, hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2016 tất cả trẻ em ở bậc tiểu học tại Đà Nẵng phải biết bơi", ông Viết khẳng định.

Ông Phùng Tấn Viết cũng mong muốn TASC sẽ mở rộng dự án, hỗ trợ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung để giúp trẻ em trong khu vực ngăn ngừa nguy cơ đuối nước.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Cựu Đại sứ Mỹ tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
>> 30.000 thiếu nhi được học bơi miễn phí
>> Dạy bơi đâu khó
>> Dạy bơi cho học sinh vùng rốn lũ
>> Dạy bơi cho học sinh
>> Dạy bơi cho học sinh vùng lũ
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Nguồn nước Đà Nẵng đang bị mặn xâm nhập
>> Hoàn thành rà phá bom mìn khu vực sân bay Đà Nẵng
>> Thêm một bệnh viện tại Đà Nẵng đi vào hoạt động
>> Tàu cá cùng 12 ngư dân gặp nạn trên vùng biển Đà Nẵng
>> Sôi nổi lễ hội cầu ngư tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.