7 con tin nước ngoài bị sát hại ở Nigeria

11/03/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Ý hôm 10.3 xác nhận 7 con tin nước ngoài bị bắt cóc ở Nigeria hồi tháng trước đã bị các tay súng Hồi giáo giết chết.

(TNO) Bộ Ngoại giao Ý hôm 10.3 xác nhận 7 con tin nước ngoài bị bắt cóc ở Nigeria hồi tháng trước đã bị các tay súng Hồi giáo giết chết.

“Kiểm tra (thông tin) với các quốc gia khác liên quan giúp chúng tôi tin rằng thông tin về việc sát hại các con tin bị bắt giữ hồi tháng trước tại Nigeria là có căn cứ”, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Ý.

Các công tố viên ở Rome đã mở cuộc điều tra vụ việc, theo các phương tiện truyền thông địa phương.

Các con tin là công dân của Ý, Anh, Hy Lạp và Li Băng, đã bị bắt giữ trong một cuộc bố ráp của nhóm các tay súng Hồi giáo cực đoan là Ansaru vào tháng trước ở bang Bauchi, miền bắc Nigeria.

Nhóm Ansaru, vốn có dính líu tới mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm ra tay sát hại con tin, theo BBC.

Nhóm này cho biết những công nhân nước ngoài trên bị giết do nỗ lực giải cứu con tin của các lực lượng an ninh Anh và Nigeria.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra hôm 10.3, Bộ Ngoại giao Ý khẳng định: “Chưa bao giờ có bất cứ nỗ lực quân sự nào để giải cứu con tin của các chính phủ liên quan”.

Huỳnh Thiềm

>> Biệt kích Mỹ giải cứu con tin ở Somali
>> Hải quân Mỹ giải cứu con tin Iran khỏi cướp biển
>> Bắt "hải tặc", giải cứu con tin
>> Chi tiết chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden
>> SEAL Team 6 - Biệt đội siêu bí mật
>> Cướp biển Somalia giết 4 con tin Mỹ
>> Giải cứu con tin Iraq kết thúc đẫm máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.