Con rể ông Chavez làm phó tổng thống Venezuela

09/03/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 8.3 đã bổ nhiệm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Jorge Arreaza, cũng là con rể của cố lãnh đạo Hugo Chavez, làm phó tổng thống nước này, theo Reuters.

(TNO) Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 8.3 đã bổ nhiệm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Jorge Arreaza, cũng là con rể của cố lãnh đạo Hugo Chavez, làm phó tổng thống nước này, theo Reuters.

Ông Arreaza thường ở bên cạnh cố tổng thống vào những ngày cuối đời, thỉnh thoảng cung cấp thông tin cập nhật về sức khỏe của ông Chavez.

Tân Phó tổng thống Arreaza cũng là một trong những trợ lý thân cận của lãnh đạo Chavez lúc còn sống cùng với ông Maduro, Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello và Ngoại trưởng Elias Jaua.

Trong khi đó, quyền Tổng thống Maduro đã được chọn là ứng viên đại diện đảng Xã hội chủ nghĩa của ông Chavez ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo hiến pháp Venezuela, cuộc bầu cử chọn lãnh đạo mới sẽ được tiến hành trong vòng 30 ngày sau khi tổng thống qua đời.

Huỳnh Thiềm

>> Phản ứng quốc tế trước tin ông Chavez qua đời
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58
>> Bệnh tình ông Chavez nghiêm trọng
>> Venezuela bác tin đồn ông Chavez đã chết
>> Ông Chavez “làm việc” từ bệnh viện
>> Tổng thống Chavez suy hô hấp nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.