Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân

08/03/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 8.3, CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ xóa bỏ hiệp ước không xâm lược được ký năm 1991 và cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc, sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân, nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên mới được thông qua hôm qua.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ "hủy bỏ toàn bộ các hiệp ước không xâm lược giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”, và cả thỏa thuận ngừng bắn năm 1953 với Hàn Quốc vào ngày 11.3 tới.

Đồng thời, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên tuyên bố cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc ngay lập tức.

Tờ Lao động của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 8.3 dẫn lời Tướng ba sao Kang Pyo-yong cho biết, quân đội Triều Tiên đã đưa tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào bệ phóng, sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân và chỉ chờ lệnh của chỉ huy tối cao.

Tướng Kang Pyo-yong cho biết thêm tên lửa của Triều Tiên có thể dễ dàng "nhấn chìm" Mỹ và đồng minh trong biển lửa.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm và làm việc tại một đơn vị quân đội tiền tuyến hôm 7.3 - Ảnh: AFP

Theo KCNA, khi đến thăm và làm việc tại một đơn vị quân đội tiền tuyến của Triều Tiên hôm 7.3, lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố quân đội Triều Tiên sẵn sàng cho bất kỳ cuộc chiến nào.

Cũng trong ngày 8.3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ "biến khỏi Trái đất" nếu nước này tấn công Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân.

"Thay mặt nhân loại, tôi khẳng định, nếu Triều Tiên tấn công Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân, chính quyền Kim Jong-un sẽ biến khỏi Trái đất theo ý nguyện của nhân loại", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok phát biểu trước báo giới.

Washington lên tiếng khẳng định đủ khả năng tự vệ và bảo vệ các nước đồng minh trước những cuộc tấn công bằng tên lửa.

Liên Hiệp Quốc hôm 7.3 thông qua Nghị quyết số 2094, nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến vụ thử hạt nhân lần ba của Bình Nhưỡng hồi tháng 2.2013.

Nghị quyết này mở rộng lệnh trừng phạt hiện hành đối với Triều Tiên với mức độ nặng hơn, bao gồm cả lĩnh vực thương mại, tài chính, vận chuyển và ngoại giao.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày hôm nay 8.3 cũng lên tiếng kêu gọi hai phía Hàn Quốc và Triều Tiên kiềm chế và tránh những động thái có thể làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Phúc Duy

>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân
>> Triều Tiên sẽ bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng 3?
>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân “phủ đầu”
>> Hai miền Triều Tiên đe dọa lẫn nhau
>> Hàn Quốc dọa giáng trả Triều Tiên
>> Kho tên lửa khủng của Triều Tiên
>> Triều Tiên hủy thỏa thuận ngừng bắn với Hàn Quốc?
>> Triều Tiên triển khai tàu chiến, pháo binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.