Đổi mới để lấy lại niềm tin của dân

08/03/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định trong năm 2013 sẽ thực hiện “đổi mới trong công tác bảo dưỡng, bảo trì đường bộ, để lấy lại niềm tin của người dân”.

(TNO) Phát biểu tại hội nghị ngành thanh tra GTVT sáng 8.3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định, trong năm 2013 sẽ thực hiện “đổi mới trong công tác bảo dưỡng, bảo trì đường bộ, để lấy lại niềm tin của người dân”.

>> Vẫn bức xúc phí đường bộ
>> Mỗi ngày thu 14-15 tỉ đồng phí đường bộ

“Nhiều người dân nhắn tin cho tôi nói chúng tôi sẵn sàng nộp phí, nhưng vấn đề là phải sử dụng công khai, có hiệu quả phí bảo trì đường bộ. Người dân phải nộp phí bảo trì đường bộ thì phải sử dụng công khai, minh bạch, có hiệu quả, chứng minh cho người dân nhờ có quỹ bảo trì nên đường sá tốt hơn, êm thuận hơn”, ông Thăng nói.

Cũng theo Bộ trưởng GTVT, trong chỉ đạo công tác thanh tra đường bộ năm 2013, Bộ GTVT yêu cầu biển báo phải rõ ràng đúng quy định, Bộ đang chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội phối hợp công an rà soát lại toàn bộ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đảm bảo đúng quy định để người dân dễ thấy, dễ thực hiện.

“Không dùng biển báo để đánh bẫy người dân. Phạt không phải mục tiêu của chúng ta”, ông Thăng nhấn mạnh.


Nhiều dự án giao thông vừa hoàn thiện một thời gian đã hư hỏng - Ảnh: M.Hà

Ngoài ra, trong đề án đang được xây dựng, Bộ GTVT sẽ tách công tác đầu tư ra khỏi Tổng cục Đường bộ, để cơ quan này tập trung vào bảo trì sửa chữa đảm bảo chất lượng đường bộ. Mục tiêu ngành giao thông đặt ra trong năm 2013 là đổi mới trong công tác bảo dưỡng, bảo trì đường bộ, lấy lại niềm tin của người dân, chấm dứt tình trạng công trình chưa làm xong đã hỏng hay vừa hết bảo hành đã hỏng.

Mới đây nhất, Cục Quản lý xây dựng chất lượng công trình đang tiến hành kiểm tra đối với dự án mở rộng QL1 đoạn qua Hà Nam, khi mặt đường vừa làm xong đã có dấu hiệu rạn nứt. Bộ GTVT đang yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT Hà Nam phải xem xét, quy trách nhiệm cá nhân với các đơn vị thi công.

Riêng trong lĩnh vực đường bộ, năm 2012 thanh tra Tổng cục Đường bộ, thanh tra các Sở đã thanh kiểm tra, xử phạt hơn 200.000 vụ với số tiền hơn 218 tỉ đồng.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.