Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi bị tuyên án một năm tù

08/03/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Một tòa án Ý ngày 7.3 tuyên án một năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi, do tờ báo của gia đình ông (tờ Il Giornale) đăng tải nội dung đoạn ghi âm có dính líu đến vụ bê bối thâu tóm ngân hàng hồi năm 2006.

(TNO) Một tòa án Ý ngày 7.3 tuyên án một năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi, do tờ báo của gia đình ông (tờ Il Giornale) đăng tải nội dung đoạn ghi âm có dính líu đến vụ bê bối thâu tóm ngân hàng hồi năm 2006.

Theo luật Ý, ông Berlusconi (76 tuổi) sẽ không phải thụ án tù cho đến khi phiên xử kháng cáo kết thúc, theo tin tức từ Reuters.

Ông Berlusconi ngày 7.3 đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc, cho rằng một vị thẩm phán do có động cơ chính trị nên đã đưa ra bản án này, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc biểu tình phản đối các phán quyết của vị thẩm phán.

Bản án một năm tù giam đối với ông Berlusconi được đưa ra giữa lúc chính trường Ý đang lâm vào bế tắc sau cuộc bầu cử hồi tuần rồi, với kết quả không đảng nào đủ số phiếu để thành lập chính phủ mới.

Riêng đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi trở thành một trong những đảng mạnh nhất (đứng thứ hai) trong Quốc hội sau cuộc bầu cử vừa qua.

Ông Berlusconi hiện đang đối mặt với những phiên tòa xét xử về gian lận thuế, quan hệ với gái mại dâm vị thành niên trong tháng 3 này.

Liên quan đến vụ việc, em trai của ông Berlusconi, Paolo, Chủ tịch Công ty xuất bản Arnoldo Mondadori Editore (công ty xuất bản nhật báo Il Giornale), lãnh án hai năm tù giam.

Phúc Duy

>> Ngực trần phẫn nộ tấn công ông Berlusconi
>> Ông Berlusconi tìm đường trở lại
>> Berlusconi khen trùm phát xít Ý tại lễ tưởng niệm nạn nhân Do Thái
>> Berlusconi phải chi 2,75 tỉ đồng mỗi ngày cho vợ cũ
>> Hôn thê kém 49 tuổi của ông Berlusconi
>> Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi lại gây sóng gió
>> Những lý do giúp Berlusconi sẽ không phải ngồi tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.