Biển người thương tiếc ông Chavez

08/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 7.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu đại diện nhà nước nước CHXHCN Việt Nam đến trụ sở Đại sứ quán Venezuela đặt vòng hoa viếng Tổng thống Hugo Chavez, theo TTXVN.

Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng nhiều đoàn đại diện các bộ, ban, ngành của Việt Nam, các hội hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Việt Nam - Tây Ban Nha, đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam... đã đến đặt vòng hoa viếng Tổng thống Chavez và chia buồn cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Venezuela.

Rạng sáng qua (giờ VN), hàng trăm ngàn người dân Venezuela cùng xuống đường tại thủ đô Caracas để đưa thi hài Tổng thống Hugo Chavez (1954 - 2013) từ bệnh viện đến Học viện Quân sự quốc gia. Thi hài Tổng thống Chavez được mặc quân phục, mang mũ nồi đỏ như thời ông còn là lính nhảy dù. Theo AP, quan tài bằng gỗ đơn sơ, có nắp thủy tinh sẽ được đặt tại đây trong một ngày để quan khách đến viếng trước khi lễ tang diễn ra vào ngày 8.3 (giờ địa phương) với sự tham dự của nhiều nguyên thủ, lãnh đạo chính phủ và quan chức cấp cao của các nước.

Hôm qua, Phó tổng thống Nicolas Maduro, người được ông Chavez chỉ định làm lãnh đạo lâm thời, kêu gọi toàn quốc đoàn kết, giữ vững an ninh và ổn định trong giai đoạn mới của đất nước. Lời kêu gọi này đã được lặp lại bởi lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles, đối thủ chính trị của ông Chavez lúc sinh thời. “Đây không phải là thời khắc để đào sâu hố chia rẽ giữa chúng ta… Đó là giây phút của hiệp lực và hòa bình”, BBC dẫn lời ông Capriles nhấn mạnh.

Thụy Miên

>> Những khoảnh khắc cuộc đời Hugo Chavez
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58
>> Tổng thống Hugo Chavez về lại Venezuela
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bị suy hô hấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.