Xương động vật bẩn vẫn có giấy kiểm dịch

07/03/2013 03:40 GMT+7

Gần 7 giờ sáng ngày 6.3, lực lượng Công an P.An Hòa, TP.Huế phát hiện ô tô tải 75C-004.74 (chủ xe là Hoàng Trọng Hải, 38 tuổi, trú tại 118 đường Lê Duẩn, TP.Huế) đang đỗ tại Cụm công nghiệp - làng nghề Hương Sơ (P.An Hòa). Trên xe có một số lượng lớn xương động vật bốc mùi thối nồng nặc, dòi bò lúc nhúc. Lãnh đạo Công an P.An Hòa đã báo cho lực lượng Cảnh sát môi trường Công an TP.Huế và lực lượng thú y tỉnh để phối hợp xử lý.



Giấy kiểm dịch động vật để vận chuyển ra ngoại tỉnh do Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi cấp

Xương động vật bẩn vẫn có giấy kiểm dịch

Phun hóa chất khử trùng, tiêu độc 15 tấn xương tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế - Ảnh: Gia Tân

Qua kiểm tra chủ xe đã trưng giấy kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra ngoại tỉnh (Quảng Ngãi) do ông Phạm Anh Tuấn (kiểm dịch viên Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi) ký đối với lô hàng nói trên. Theo đó, lô sản phẩm là loại xương bò khô, chủ hàng là bà Nguyễn Thị Ngãi, “sản xuất, sơ chế và bảo quản” tại cơ sở ông Nguyễn Văn Chương (xã Đức Chánh, H.Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Lô hàng này được vận chuyển đến H.Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho bà Nông Thị Lợi.

Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Văn Hưng, lý giải do lô xương động vật trên (15 tấn) có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ và đã qua kiểm dịch nên không còn cách nào khác là “phải cho đi” sau khi vệ sinh, tiêu độc khử mùi.

Đáng chú ý, sáng 6.11.2012, chính chiếc xe này trong lúc vận chuyển gần 10 tấn xương thối qua khu vực gần cầu Dã Viên (Bạch Hổ) thì bị lực lượng CSGT Công an TP.Huế bắt giữ. Tại hiện trường chủ xe không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan lô hàng. Vụ việc được chuyển cho Đội Cảnh sát môi trường Công an TP.Huế xử lý (Thanh Niên đã thông tin). Tròn 4 tháng sau, cũng chính chủ xe và chiếc xe này lại tiếp tục vận chuyển một lượng lớn xương động vật bốc mùi thối như nêu trên, nhưng lần này đã có “giấy phép” (!?).

Gia Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.