Tuyển thẳng cần tốt nghiệp loại khá

07/03/2013 16:46 GMT+7

(TNO) Em đang là học sinh lớp 12, vừa rồi em đoạt giải ba quốc gia môn văn trong kỳ thi học sinh giỏi. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, em được tuyển thẳng vào trường có khối thi phù hợp với môn em đoạt giải. Nhưng em nghe nói muốn tuyển thẳng phải có bằng tốt nghiệp THPT loại khá trở lên nếu không thì giải thưởng trên không có ý nghĩa gì. Em rất hoang mang. (thuy_tjen_cute@yahoo.com).

(TNO) Em đang là học sinh lớp 12, vừa rồi em đoạt giải ba quốc gia môn văn trong kỳ thi học sinh giỏi. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, em được tuyển thẳng vào trường có khối thi phù hợp với môn em đoạt giải. Nhưng em nghe nói muốn tuyển thẳng phải có bằng tốt nghiệp THPT loại khá trở lên nếu không thì giải thưởng trên không có ý nghĩa gì. Em rất hoang mang. (thuy_tjen_cute@yahoo.com).

- Thạc sĩ Tạ Quang Lâm, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Đến thời điểm này thì chưa có văn bản chính thức của Bộ GD-ĐT hướng dẫn việc tuyển thẳng thí sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013. Tuy nhiên, về cơ bản chắc không có thay đổi so với năm 2012. Với Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, dự kiến sẽ tuyển thẳng các thí sinh đoạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vào ngành tương ứng với môn đoạt giải. Tuy nhiên, thí sinh tuyển thẳng cần có bằng tốt nghiệp từ loại khá trở lên. Phương án chính thức trường sẽ thông báo sau.

* Do em học trễ một năm so với bạn đồng lứa tuổi, nếu em nhận được lệnh gọi nhập ngũ trước khi nhận được giấy báo trúng tuyển thì em phải thực hiện việc nào trước? (dminhiencandydot@yahoo.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Bộ GD-ĐT: Theo quy định mới của Bộ Quốc phòng và Bộ GD-ĐT, trường hợp thí sinh nam trúng tuyển ĐH, CĐ nhưng chưa làm thủ tục nhập học mà nhận được giấy gọi nhập ngũ thì phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ trước. Chỉ thí sinh đã làm xong thủ tục nhập học, đang học tại trường mới được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trường hợp của em, em phải tham gia nghĩa vụ quân sự trước, em cần báo với đơn vị nơi nhập ngũ và trường trúng tuyển để làm thủ tục bảo lưu kết quả. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ trở lại trường học tập.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Y tá có được tuyển thẳng vào trung cấp y?
>> Hơn 2.000 học sinh giỏi được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ
>> Mở rộng diện tuyển thẳng vào đại học
>> 11 thí sinh được tuyển thẳng vào ĐH Đà Nẵng
>> Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tuyển thẳng 20 thí sinh
>> ĐH Đà Nẵng: 38 ngành học xét tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.