Thị trường 8.3 trầm lắng

07/03/2013 08:32 GMT+7

Vắng bóng hoa vỉa hè, nhiều loại quà tặng hạ giá, khuyến mãi nhưng bán chậm… là thực tế ghi nhận tại Hà Nội trước ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

So với những năm trước, các cửa hàng hoa khá e dè khi tăng số lượng hoa nhập vào trước ngày 8.3.

Chị Quỳnh, chủ shop hoa My Lan, số 37 phố Trần  Duy Hưng hôm qua cho hay, ngày 6.3 mọi năm, khách đã rất tấp nập. Giá hoa năm nay có tăng hơn ngày thường nhưng chỉ từ 20-30 %. Trung bình 300.000-400.000 đồng đã được một bó hoa đẹp. Số ít khách hàng chịu chơi hơn mới bỏ từ 3-5 triệu mua một bó hoa sang với đủ địa lan, lan hồ điệp…

 Khách hàng mua mỹ phẩm quà tặng tại Big C Thăng Long chiều qua
Khách hàng mua mỹ phẩm quà tặng tại Big C Thăng Long chiều qua

Điều đáng chú ý là các phố tập trung nhiều trường đại học như Xuân Thủy (Q.Cầu Giấy), Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân), Trần Đại Nghĩa (Q.Hai Bà Trưng) năm nay vắng những hàng hoa lưu động của sinh viên. Ngọc Anh, Phương Anh (sinh viên Đại học sư phạm Hà Nội) cho hay: dịp 20.10 năm trước đi mua hoa ở chợ đêm Quảng An về bán nhưng lỗ lớn nên năm nay đành rút lui. 

Những mặt hàng thiết thực cho ngày 8.3 như trái cây, đồ dùng nhà bếp, mỹ phẩm cũng không bán chạy hơn hoa bao nhiêu. Thực tế, nhiều shop quần áo trên phố Cầu Giấy, Chùa Bộc, Quán Thánh, Thanh Niên… treo biển giảm giá 20-30%, thậm chí 50%, nhưng lượng khách đến ngắm nhiều hơn mua.

Tương tự, siêu thị Big C Thăng Long giảm giá tới 700 mặt hàng cho dịp 8.3 đồng thời tung ra nhiều mẫu quà tặng dầu gội, sữa tắm được đóng hộp trang nhã, giá chỉ từ 50.000- 80.000 đồng, tuy nhiên khách đến với siêu thị không đông đột biến. Đại diện shop trái cây Clever trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q. Ba Đình) cho biết từ khi có chương trình khuyến mãi “Trọn vẹn yêu thương” (từ ngày 2.3 đến 8.3), sức tiêu thụ sản phẩm vẫn không tăng nhiều.

Tin; ảnh: Thúy Hằng

>> Triển lãm tranh nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3
>> Hoạt động môi trường nhân ngày Quốc tế Phụ nữ
>> Giảm giá nhân ngày Quốc tế phụ nữ
>> Người phụ nữ già nhất thế giới mừng tuổi 115
>> Quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ nhân ngày 8.3
>> Não phụ nữ nhỏ hơn nhưng “chất lượng” hơn
>> Người phụ nữ quyền lực nhất Mexico bị bắt giữ
>> Liên hiệp Phụ nữ thảo luận dự thảo sửa đổi hiến pháp
>> Phụ nữ Nhật Bản đổ xô mua sô cô la dịp Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.