Sữa chua - thực phẩm đơn giản mà cần thiết cho mọi trẻ nhỏ

08/03/2013 05:40 GMT+7

Trẻ em luôn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học để có thể phát triển toàn diện. Không như nhiều thực phẩm khác, sữa chua là một trong những thực phẩm đặc biệt tốt và phù hợp để cho trẻ dùng mỗi ngày.

Tuy vậy, nhiều bà mẹ dù cho con ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày nhưng vẫn chưa hiểu rõ tác dụng của thực phẩm này. Thậm chí, chọn mua loại sữa chua tốt cho các bé cũng là điều không đơn giản.

Cho trẻ ăn sữa chua đúng cách

Sở dĩ sữa chua được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất với sức khỏe con người vì trong sữa chua có rất nhiều vi khuẩn hữu ích (lợi khuẩn) cho đường ruột và tiêu hóa, giúp giảm được nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như ho, cảm cúm… Những lợi khuẩn này sẽ kích thích hệ miễn dịch, sản sinh kháng thể chống lại các độc tố. Bên cạnh đó, sữa chua còn cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể, chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe và cơ thể vững chắc, dẻo dai. Điều đặc biệt hơn là, sữa chua dễ hấp thụ hơn sữa tươi do quá trình lên men, chuyển hóa đường lactose thành loại đường dễ hấp thụ.


Bé đang ăn sữa chua Kidsmix

Thông thường, các bà mẹ có thể cho bé bắt đầu ăn sữa chua từ tháng thứ 6 trở đi. Tùy theo độ tuổi của bé mà cung cấp lượng sữa chua thích hợp. Cụ thể một ngày, bé 6-10 tháng tuổi nên ăn 50 g, bé 1-2 tuổi nên ăn 80 g, bé trên 2 tuổi ăn 100 g, tương đương một hộp. Nên dùng sau khi ăn, không dùng nóng, không dùng chung với các loại thuốc hay dược phẩm khác.

Cha mẹ có thể cho bé ăn sữa chua hộp hoặc trộn sữa chua cùng nhiều loại hoa quả, giúp con bổ sung dinh dưỡng, lợi khuẩn và vitamin. Để phát huy tác dụng tốt của sữa chua, mẹ nên cho bé ăn đều đặn 2 hũ mỗi ngày. Sữa chua cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh 6-8 độ C và cho bé dùng sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Kể cả trong mùa đông, các mẹ cũng không nên hâm nóng sữa chua khi cho bé dùng. Điều đó sẽ tiêu diệt, hạn chế tác dụng của vi khuẩn có lợi, làm mất khả năng kích thích tiêu hóa cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Và cũng để tránh bé bị viêm họng, cha mẹ có thể bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh 10-15 phút trước khi cho bé dùng.

Chọn sữa chua cho bé

Bổ sung sữa chua vào thực đơn hằng ngày cho bé là một việc nên làm. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa chua, để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với trẻ là điều không đơn giản.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi chọn sữa chua cho bé, các bà mẹ nên chọn những loại ít thành phần nguyên liệu, chủ yếu sữa và vi khuẩn sống lên men. Sữa chua có đường cần bổ sung vị ngọt bằng trái cây tươi, tránh các chất ngọt nhân tạo như siro, đường hóa học...

Khi mua, cha mẹ nên đọc kỹ bảng giá trị dinh dưỡng trên nhãn mác sản phẩm, sữa chua tốt cần có hàm lượng lợi khuẩn và canxi cao. Người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại không chứa chất bảo quản, có ngày sản xuất còn mới. Bởi sản phẩm có thể sử dụng trong 2 tuần bảo quản lạnh nhưng tốt nhất nên dùng trong một tuần sau khi mua về.

Ngoài ra, cha mẹ không nên chọn cho con những sản phẩm đã qua xử lý nhiệt. Bởi loại sữa chua đó đã bị khử vi khuẩn có lợi trong sữa chua, phá hủy các lactase cần thiết cho cơ thể, gây nên những tác dụng ngược khi trẻ ăn sữa chua.

Điều đặc biệt cuối cùng là, khi chọn sữa chua cho trẻ, ngoài các thành phần dinh dưỡng trong sữa chua, cần quan tâm đến tâm lý của trẻ khi sử dụng, bé chỉ thích ăn loại sữa chua dễ ăn, hợp khẩu vị. Ngoài ra, những hình quảng cáo ngộ nghĩnh trên nắp hộp sữa chua sẽ kích thích sự hứng thú cho trẻ khi ăn.

Kidsmix là nhãn sữa chua hoa quả cho trẻ em được sản xuất tại Nhà máy Bauer - một trong những nhà máy sữa lớn nhất châu u được đặt tại CHLB Đức. Sử dụng công nghệ lên men từ sữa tươi nguyên chất và trái cây tươi, Kidsmix đã vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định chất lượng ngặt nghèo, nghiêm khắc nhất của châu u. Là sản phẩm nhập khẩu dành riêng cho trẻ em, các sản phẩm sữa chua Kidsmix bổ sung các lợi khuẩn và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và giúp cho bữa ăn hằng ngày của trẻ ngon miệng hơn. Công ty TNHH TM và XNK An Nam là đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối sản phẩm này tại Việt Nam

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.