Phụ nữ Việt trong mắt đàn ông nước ngoài

08/03/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Những người đàn ông nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đã chia sẻ với Thanh Niên Online những suy nghĩ, cảm nhận của họ về phụ nữ Việt.

Bên cạnh những lời khen ngợi về vẻ đẹp ngoại hình, “đấng mày râu” xứ sở khác cũng dành những lời khen về tinh thần làm việc, độ khéo léo của những người phụ nữ Việt hiện đại.

>> Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3
>> Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3
>> 8-3 từ thiện!
>> Cô gái Việt Nam hồi sinh cuộc đời tôi

“Họ tảo tần quá”

Đó là chia sẻ rất thực lòng về những người phụ nữ Việt của ông Julian, 59 tuổi, quốc tịch Thụy Sĩ.

đàn ông nước ngoài
Ông Julian (bìa trái) yêu Hà Nội và thông cảm với những người phụ nữ mưu sinh tại thủ đô - Ảnh: Thúy Hằng

Ông Julian đã nghỉ hưu tại Thụy Sĩ và sang Việt Nam được 3 năm, tham gia công tác từ thiện, đi du lịch, cộng tác dịch sách cho một số nhà xuất bản tại Việt Nam.

Julian có nhiều người bạn tại Việt Nam. Ông am hiểu văn hóa, phong tục của nhiều vùng miền. Tết Nguyên đán vừa qua, ông cũng được một số người bạn mời lên đón Tết tại Bắc Giang và cảm thấy vô cùng thích thú với phong tục đón Tết ở nông thôn.

Julian thuê một căn nhà nhỏ trong phố cổ Hà Nội làm nơi sinh sống. Ngày ngày ngồi uống nước chè tại quán nước nhỏ số 22C phố Hàng Cót, nhìn những người phụ nữ quang gánh thu mua phế liệu, bán bánh, xôi dạo, gánh trên vai những gánh rau nặng trĩu, Julian thường trầm ngâm.

Ông bảo với ông chủ quán nước Đinh Văn Phú: “Họ tần tảo quá. Tại Thụy Sĩ, những người đến tuổi này đã được nghỉ hưu, hưởng trợ cấp…”.

Đã lập gia đình tại Nga và đưa vợ sang Việt Nam cùng công tác, anh Romanov Egor, 26 tuổi, quốc tịch Nga, công tác tại Đại sứ quán Nga ở Hà Nội cho hay không thể không khâm phục sự khéo léo của những cô gái Việt.

“Họ xinh đẹp này. Ăn nói khéo này, tôi còn rất khó để nhận biết tuổi của họ. Tôi từng đoán một phụ nữ 30 tuổi trong khi cô ấy đã ngoài 40!”, Egor ngạc nhiên.

đàn ông nước ngoài
Romanov Egor luôn băn khoăn “phụ nữ Việt Nam trẻ quá, tôi không phân biệt được số tuổi của họ” - Ảnh: Thúy Hằng

“Tôi muốn lấy vợ là người Việt Nam”

Nhiều thanh niên nước ngoài không ngần ngại chia sẻ, rất mong có một cơ hội nào có thể kết duyên với phụ nữ người Việt.

Anh Aguado Pierre, 26 tuổi, quốc tịch Pháp (đang công tác tại Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, sang Việt Nam từ tháng 5.2012) nói với Thanh Niên Online, rất thích phong cách những cô gái Việt Nam làm việc.

“Họ rất chăm chỉ. Làm việc mọi lúc mọi nơi, rất có trách nhiệm với những công việc mình được giao. Công việc tình nguyện rất vất vả, nhưng những cô gái tôi biết luôn luôn mạnh mẽ”, Aguado Pierre nói.

đàn ông nước ngoài
Aguado Pierre (áo xanh) cho rằng nếu kết duyên với một cô gái Việt Nam nào đó thì thật là may mắn - Ảnh: Thúy Hằng

Aguado Pierre cũng rất “kết” tài năng nấu nướng của những cô gái Việt Nam. Trước Tết Nguyên đán, anh có dịp được thưởng thức bánh chưng, dưa hành muối của các chị trong cơ quan làm và tấm tắc khen ngon.

“Nếu gặp một cô gái Việt Nam phù hợp, tôi sẵn sàng yêu và kết hôn với cô ấy”, Pierre nói.

Còn anh Romanov Egor khi được chúng tôi hỏi: “Anh có cảm thấy tiếc khi đã lấy vợ tại Nga rồi không?”, đã cười rất lớn trêu lại: “Ồ, tiếc chứ. Nhưng không sao, ngày ngày đi làm, đưa vợ đi dạo, buổi tối đi học thêm tại trung tâm ngoại ngữ gặp những cô gái Việt Nam, tôi cũng thấy mình may mắn khi được tiếp xúc, làm việc với những người phụ nữ dễ thương”.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.