Phê bình lãnh đạo VQG Bidoup-Núi Bà

07/03/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Ngày 7.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà (TP.Đà Lạt) do lãnh đạo đơn vị đã không kịp thời phát hiện, không phối hợp và huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng khi có cháy xảy ra trên diện tích rừng được giao quản lý ở xã Đạ Sar (H.Lạc Dương) vào ngày 21.2.

(TNO) Ngày 7.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà (TP.Đà Lạt) do lãnh đạo đơn vị đã không kịp thời phát hiện, không phối hợp và huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng khi có cháy xảy ra trên diện tích rừng được giao quản lý ở xã Đạ Sar (H.Lạc Dương) vào ngày 21.2.

UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Vườn quốc gia này nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm không để vụ việc tương tự tái diễn; tổ chức kiểm điểm những cán bộ nhân viên trực cháy và những cá nhân có liên quan do không làm tốt nhiệm vụ. Đồng thời, yêu cầu củng cố lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, trực gác 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng đốt rừng trái phép trên địa bàn.

Ông Phạm Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho hay vụ cháy rừng nói trên gây thiệt hại khoảng 7 ha rừng phòng hộ, nhưng chủ yếu là cháy thảm cỏ, thực bì; UBND tỉnh phê bình lãnh đạo Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà là nhằm chấn chỉnh tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng...    

                                                                                             Gia Bình

>> Kiên Giang: Tập trung phòng chống cháy rừng mùa khô
>> Cháy rừng “tập hai”
>> Cháy rừng thông bên đèo Mimosa, Đà Lạt
>> Nguy cơ cháy rừng ở một loạt tỉnh, thành
>> Căng thẳng cháy rừng tại Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.