Cháy cửa hàng bán nhang đèn, 3 người tử nạn

07/03/2013 03:00 GMT+7

Khoảng 2 giờ 50 ngày 6.3, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM mới đưa 3 thi thể nạn nhân tử nạn trong đám cháy tại P.2, Q.11 ra khỏi hiện trường.

Cháy cửa hàng bán nhang đèn, 3 người tử nạn
Lực lượng chức năng dập lửa và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Công Nguyên

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 5.3, cửa hàng bán nhang đèn (số 322 Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11, căn nhà 1 lửng, 2 lầu - sân thượng) của vợ chồng ông Huỳnh Tô Hà (59 tuổi) và bà Lâm Tố Châu (56 tuổi) bất ngờ phát hỏa. Người dân đã dùng bình chữa cháy đến ứng cứu nhưng không cách nào tiếp cận được đám cháy do cửa chính ngôi nhà (cửa kéo bằng sắt) bị khóa trái từ bên trong.

Lúc đó, lực lượng bảo vệ khu phố, dân quân, công an phường cũng có mặt kịp thời tham gia chữa cháy nhưng bất thành do đám cháy phát triển nhanh và bùng cháy dữ dội. Thời điểm đó, vợ chồng ông Hà ngủ trong phòng ở gác lửng của căn nhà. Con trai út Huỳnh Chí Quyền (22 tuổi) cùng 2 công nhân ngủ ở lầu 1, lầu 2 nên chạy thoát lên sân thượng. Nhưng sau đó, Quyền chạy xuống tìm ông Hà, bà Châu nên bị kẹt cùng cha mẹ trong đám cháy. Hai người làm công kịp leo sang sân thượng nhà bên cạnh thoát thân nhưng cũng bị thương.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã dùng máy cắt thủy lực phá cửa và đập tường 2 bên hông căn nhà bị cháy để vào dập lửa. 20 phút sau, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên mãi đến 2 giờ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn và sau đó 3 thi thể bị kẹt trong đám cháy đã được tìm thấy ở phòng ngủ tại gác lửng của căn nhà. Đám cháy đã thiêu rụi căn nhà cùng vật dụng, hàng hóa và làm hư hại 3 căn bên cạnh.

Gia đình ông Hà kinh doanh nhang đèn nên trong nhà tích trữ một lượng hàng khá lớn, để khắp nơi tại các tầng lầu trong nhà. Do đó khi xảy ra cháy lửa lan lên các tầng lầu rất nhanh. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Đàm Huy - Công Nguyên

>> Cháy cửa hàng nội thất, 1 người chết
>> Cháy cửa hàng bán rèm, 1 người chết
>> Cháy cửa hàng xe máy, 2 người chết, 2 người bỏng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.