Cảm động những đóa hoa vì người nghèo

07/03/2013 21:17 GMT+7

(TNO) Ngày 7.3, nhiều người đi đường đã dừng lại bên một quầy hoa nhỏ nhắn nằm ở một góc phố trên đường Ngô Quyền của TP.Huế để mua một vài cành hoa hay bó hoa tươi tặng người thân, và cũng để ủng hộ người nghèo.

(TNO) Ngày 7.3, nhiều người đi đường đã dừng lại bên một quầy hoa nhỏ nhắn nằm ở một góc phố trên đường Ngô Quyền của TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) để mua một vài cành hoa hay bó hoa tươi tặng người thân, và cũng để ủng hộ người nghèo.

“Chủ nhân” của quầy hoa nói trên chính là các sinh viên đang theo học tại Huế, chủ yếu là nữ.

Họ cũng chính là những thành viên tích cực của nhóm Búp Sen Hồng tại Huế, vốn có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng trong 3 năm qua.

 
Tình nguyện viên quầy “Hoa yêu thương” chuẩn bị mang hoa giao tận nhà cho khách hàng

Từ 4 giờ sáng 7.3, các thành viên đã có mặt tại khu vực Bến xe An Cựu để nhận hoa từ Đà Lạt chuyển ra, sau đó mang về điểm tập kết ở đường Ngô Quyền (đối diện cổng trường ĐH Y dược Huế) để cắt tỉa, bó hoa, tạo lẵng giao cho khách hàng.

Để giảm bớt “chi phí đầu tư” và hoa phải bán với giá rẻ nhất có thể, nhiều thành viên được phân việc đi đến một số nhà, lên các ngọn đồi để xin, hái các loại lá trang trí như đá, thần tài… mang về trang trí.

Để có “lợi thế cạnh tranh”, không kể nam hay nữ, các thành viên đều mang hoa đến tận nhà giao miễn phí cho khách hàng khi có cuộc gọi từ số điện thoại giới thiệu qua mạng Facebook.

“Nếu thành công thì kinh phí đợt này sẽ xây dựng tủ sách vì cộng đồng cho bà con vùng sâu vùng xa. Một phần kinh phí cũng sẽ được trích để hỗ trợ làm lại căn nhà cho một hộ gia đình tại huyện miền núi A Lưới bị hỏa hoạn hồi cuối năm 2012” - bác sĩ trẻ Nguyễn Hữu Đức (Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế), trưởng nhóm Búp Sen Hồng tại Huế cho biết.

Được biết, kể từ khi thành lập năm 2010 đến nay, để gây quỹ hoạt động vì cộng đồng, các thành viên và cộng tác viên nhóm Búp Sen Hồng tại Huế thường tổ chức các đêm nhạc, bán nước giải khát lưu động vào các dịp lễ hội; phối hợp với một số nghệ sĩ, họa sĩ tổ chức triển lãm và bán tranh gây quỹ, phát tờ rơi cho các trường cao đẳng, đại học…

Kết quả, nhóm đã tặng được nhiều tủ sách, thư viện mi ni cho nhiều xã vùng sâu vùng xa. Hàng trăm phần quà, sách vở, bút viết cũng đã được mang đến cho các em học sinh nghèo… Đặc biệt, gần tết Quý Tỵ, nhóm đã huy động được 40 triệu đồng giúp xóa nhà tạm cho hai hộ gia đình tại H.Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Triển lãm tranh của các nữ họa sĩ

Chiều 7.3, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc triển lãm phòng tranh của các nữ họa sĩ, nữ tác giả trên địa bàn toàn tỉnh.

Triển lãm quy tụ 28 tác phẩm của 23 họa sĩ, nữ tác giả tham gia. Các tác phẩm được thể hiện bằng các chất liệu như bột màu, sơn dầu, sơn mài, sơn nước, lụa, arcrylic…, được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về chất lượng và giá trị nghệ thuật. (Gia Tân)

Gia Tân

>> Mùa hoa bàng vuông ở Trường Sa
>> Mùa hoa - mùa phượt
>> Mưa hoa hồng
>> Giúp trẻ mồ côi và người nghèo
>> Khám bệnh cho người nghèo
>> Lương y của người nghèo
>> Nhiều nơi tổ chức Ngày hội bánh tết vì người nghèo
>> Triển lãm nghệ thuật độc đáo của ba nữ họa sĩ Đức
>> Gặp nữ họa sĩ 3D đạt kỷ lục Guiness giữa Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.