8-3 từ thiện!

07/03/2013 11:34 GMT+7

Đã hơn một tuần nay, Đội sinh viên làm Công tác xã hội (ĐHKHXH&NV Hà Nội) tổ chức bán những món quà lưu niệm nhân ngày 8-3 để làm từ thiện. Nhỏ, xinh, ý nghĩa...

Thùy Dung, trưởng nhóm, hiện là sinh viên K55 khoa Công tác Xã hội cho biết, nhóm đã lên kế hoạch từ trước Tết. Qua gần một tháng thực hiện, đến sát ngày 8-3, những món quà nhỏ xinh là những tấm thiệp chúc mừng ý nghĩa, những bông hoa nhỏ gấp bằng giấy, những chiếc vòng đeo tay, móc điện thoại…đã được hoàn thành.

 Đội sinh viên làm công tác xã hội đang bán hàng lưu niệm dịp 8 - 3 để lấy tiền làm từ thiện
Đội sinh viên làm công tác xã hội đang bán hàng lưu niệm dịp 8 - 3 để lấy tiền làm từ thiện
- Ảnh: Trường Phong

“Mình phân công mỗi nhóm một việc, nhóm lên ý tưởng cho các mẫu logo, thiệp chúc mừng; nhóm gấp hoa giấy; nhóm làm móc điện thoại, vòng tay…”, Dung kể. Tất cả những món quà đều do chính tay các thành viên trong Đội làm..

Để có được những món quà ý nghĩa này, các bạn trong Đội đã bỏ ra nhiều công sức, thời gian. Đào Thị Ngọc Diệp, sinh viên K56 khoa Công tác Xã hội, thức nhiều đêm lựa chọn từng hình ảnh, câu chữ cho phù hợp, chỉnh sửa rồi đi in thiệp.

Lê Thị Việt Trinh, K57 khoa Báo chí vì bận học, nên thức đêm gấp hoa, có khi đến 1 – 2 giờ sáng. Gấp nhiều hoa, giấy bìa cứng nên Trinh bị phồng rộp đầu ngón tay. “Những mặt hàng thế này thu hút nhiều sinh viên tới mua vì nó đẹp và có ý nghĩa”, Trinh nói.

Hơn một tuần nay, hàng trăm mặt hàng nhỏ xinh được bày bán ở phòng thông tin trong trường. Dù tốn nhiều công sức, nhưng Đội niêm yết giá khá “bèo”. Một bó hoa giấy gấp cả buổi tối mới hoàn thành có giá 30 nghìn đồng.

“Sinh viên không có nhiều tiền, phải bán rẻ thì các bạn mới mua”, Dung nói. Tuy nhiên, không chỉ sinh viên, nhiều giáo viên trong trường biết được mục đích của các bạn cũng đến mua hàng với giá gấp 2 - 3 lần.

Vì thế, chỉ trong nửa ngày bán hàng đầu tiên, nhóm thu được hơn 600 nghìn đồng. Dung bảo, nếu bán được hết sản phẩm thì sẽ thu lãi gấp đôi, được khoảng 4 triệu đồng.

Cho những người bất hạnh

Dung cho biết, số tiền dự kiến kiếm được trong chương trình bán quà ngày 8-3 sẽ dành phần lớn để mua đồ chơi, sách, truyện mới cho các em bé đang điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi TƯ. Đã hơn một năm nay, đội của Dung gắn bó với các em nhỏ nơi đây.

“Mỗi tuần, Đội sinh viên làm công tác xã hội đều cử các thành viên đến thăm các em nhỏ đang điều trị trong Bệnh viện Nhi TƯ. Bạn thì đọc truyện cho các em bé nghe, bạn thì cùng chơi trò chơi, bạn thì dạy bé tập tô, vẽ tranh”, Dung nói - “Mọi người cứ nghĩ rằng, trẻ em điều trị tại khoa thần kinh đều không bình thường, nhưng dù thế nào thì các em ấy vẫn cần được vui chơi, chuyện trò, ca hát…”.

Ban đầu, do không có chỗ chứa đồ, nên Đội của Dung cứ mang đồ chơi đến rồi lại mang về. Sau đó, Đội nói chuyện với lãnh đạo bệnh viện, xin một tủ để đồ chơi cho các em.

Đội cũng đưa chìa khóa cho nhân viên của bệnh viện, để lúc nào cũng có thể lấy sách, đồ chơi cho các bé. “Hy vọng hành động của chúng mình sẽ phần nào giúp các em vui hơn trong cuộc sống để có thể chiến thắng bệnh tật”, Dung tâm sự.

Ngoài những hoạt động tình nguyện ở Bệnh viện Nhi TƯ, Đội sinh viên làm công tác xã hội còn có nhiều chuyến đi, hoạt động từ thiện khác như: Tổ chức quyên góp quần áo cho bà con vùng núi cao tỉnh Hòa Bình, chương trình Giáng sinh ấm…

Trong thời gian tới, hưởng ứng Tháng Thanh niên, nhóm kết hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức bóc băng dính trên giảng đường, đặt thùng rác ở trường, tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, tham gia quảng bá cho Giờ Trái đất, liên kết với các CLB trường khác, tổ chức festival tình nguyện…

Theo Trường Phong / Tiền Phong

>> Sôi nổi Tháng Thanh niên
>> Quảng Trị tưng bừng ra quân Tháng thanh niên
>> Ra quân Tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực
>> Đồng Tháp khởi động Tháng Thanh niên
>> Cho chữ ngày xuân làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.