Thi liên thông đại học có cần nộp bằng tốt nghiệp cao đẳng?

06/03/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Em muốn hỏi là hồ sơ dự thi ĐH dành cho thí sinh tốt nghiệp CĐ chưa đủ 36 tháng có phải nộp thêm bằng tốt nghiệp CĐ không ạ, em cảm ơn! (quynhnhutran9...@yahoo.com).

(TNO) * Em muốn hỏi là hồ sơ dự thi ĐH dành cho thí sinh tốt nghiệp CĐ chưa đủ 36 tháng có phải nộp thêm bằng tốt nghiệp CĐ không ạ, em cảm ơn! (quynhnhutran9...@yahoo.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy định, khi vào phòng thi, thí sinh vừa mới tốt nghiệp THPT sẽ xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bằng tốt nghiệp đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT 1 năm trở lên và bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, TCCN, CĐ nghề, CĐ chính quy nếu là thí sinh dự thi liên thông tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng.

* Em năm nay học lớp 12 và chuẩn bị thi đại học, em có bố là người dân tộc Chăm, mẹ thuộc dân tộc Kinh, trong giấy khai sinh của em ghi dân tộc Kinh. Vậy em có được cộng điểm ưu tiên thi đại học không?  (nguoisoi100119...@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Điều 1 quy chế tuyển sinh có ghi rõ: thí sinh có cha hay mẹ là người dân tộc thì được hưởng ưu tiên 1, cộng 2 điểm, không phụ thuộc thí sinh là dân tộc gì. Vì vậy, em cứ yên tâm là mình sẽ được hưởng quyền ưu tiên này.

* Em đang là sinh viên ngành khoa học môi trường của một trường CĐ, tháng 7 em tốt nghiệp và muốn thi liên thông vào Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Vậy em có thể liên thông ngành nào của trường, và có được cộng điểm ưu tiên giống thí sinh chính quy không? (hoasaobang_hm...@yahoo.com).

- Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Năm nay, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có tổ chức thi liên thông cho thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng. Tuy nhiên, các ngành trường được phép tuyển sinh liên thông tính đến thời điểm này không có ngành nào liên quan đến lĩnh vực môi trường. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, em vẫn được hưởng các ưu tiên đối tượng và khu vực giống như đối tượng dự thi chính quy.

* Em vừa tốt nghiệp ngành kế toán Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, em muốn thi liên thông vào ngành kế toán Trường ĐH Hoa Sen. Em muốn biết chỉ tiêu ngành này của Trường ĐH Hoa Sen là bao nhiêu, điểm trúng tuyển với thí sinh liên thông có bằng thí sinh chính quy không? (Một bạn đọc)

- Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Trưởng phòng Truyền thông, Trường ĐH Hoa Sen: Năm nay trường sẽ tổ chức thi liên thông cho thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng vào những ngành trường được phép tuyển sinh liên thông, trong đó có ngành kế toán. Khối thi với các ngành liên thông tương ứng với hệ chính quy, trong đó kế toán tuyển khối A và A1. Điểm trúng tuyển đầu vào với đối tượng thi liên thông có thể khác so với đối tượng thi chính quy, nhưng phải từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên. Chỉ tiêu liên thông các ngành đào tạo của trường sẽ được thông báo sau.

* Em sẽ tốt nghiệp TCCN vào tháng 6 tới, em dự định thi liên thông lên ĐH ngay năm nay, nếu chỉ có bằng tốt nghiệp TCCN tạm thời có được không? (lilybui.hl8...@yahoo.com).

- Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Theo quy chế, em có thể sử dụng bằng tốt nghiệp TCCN tạm thời để tham dự kỳ thi tuyển sinh liên thông theo quy định mới.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh - Đăng Nguyên (ghi)

>> Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh và các ngành học mới
>> Kết thúc hành trình tư vấn tuyển sinh vùng Tây Nam bộ
>> Chỉ tiêu tuyển sinh ở các trường ĐH
>> Trường trung cấp sẽ khó tuyển sinh năm 2013?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.