Nhiều dự án sai phạm

06/03/2013 03:15 GMT+7

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Sở TN-MT TP.HCM với UBND các quận 4, 7, 10, 11 về cấp giấy chứng nhận cho người dân ngày 5.3, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều dự án sai phạm nghiêm trọng dẫn đến việc cấp giấy gặp khó khăn.

Điển hình như chung cư Khải Hoàn (Q.11) đã xây dựng hoàn tất và bán cho khách hàng trong khi chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa được cấp chủ quyền toàn bộ khu đất... Trước đó, dự án này đã bị cơ quan chức năng xử phạt về các vi phạm trên. Chung cư Lữ Gia và chung cư Hoàng Kim (Q.7) chưa làm thủ tục hoàn công nhưng đã cho người mua nhà vào ở. Sai phạm này đã bị thanh tra của Bộ TN-MT khẳng định là khá nghiêm trọng khi chưa được kiểm định chất lượng công trình đã đưa người dân vào ở.

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) đến nay còn 3.301 căn nhà chưa được cấp giấy chứng nhận. Nguyên nhân là tiền sử dụng đất đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, rất nhiều người nước ngoài mua nhà ở đây cũng đang chờ hướng dẫn việc cấp giấy. Chung cư tái định cư Tân Mỹ (Q.7) có 349 căn hộ đã vào ở mấy năm nay nhưng không biết khi nào được cấp giấy do tiền sử dụng đất chưa xác định được phải do chủ đầu tư hay người dân nộp.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.