Nhiều ngân hàng dành lãi suất đặc biệt cho khách hàng mua Happy Valley

05/03/2013 08:00 GMT+7

Sau Tết Nguyên đán, bất động sản khu Nam Sài Gòn được nhiều người quan tâm vì sự xuất hiện của dự án Happy Valley do Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) làm chủ đầu tư và được công bố vào ngày 16.3 tại SECC.

Ngoài lý do vị trí hiếm có đối diện sân golf 9 lỗ Nam Sài Gòn đầu tiên, sự quan tâm dành cho dự án vì PMH dành nhiều chính sách về giá, lịch thanh toán, hỗ trợ ngân hàng linh hoạt mà từ trước đến nay chưa có dự án nào được ưu ái như thế.  

Ngân hàng vào cuộc

Trong khi rất nhiều người mua nhà còn khó tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng thì chủ đầu tư PMH lại nhận được sự tin tưởng vào tính khả thi của dự án từ hơn 15 ngân hàng hỗ trợ khách mua Happy Valley. Trong đó, đặc biệt có bốn ngân hàng thiết kế riêng gói sản phẩm cho vay với mức lãi suất hấp dẫn chưa từng áp dụng cho dự án nào của PMH, gồm BIDV - TP.HCM, Vietcombank Nam Sài Gòn, VIB và Bank Of China. Thời hạn cho vay tối đa từ 15 tới 20 năm (tùy ngân hàng) với khoản vay 70% giá trị căn hộ.

Happy Valley – Giá tốt để gia tăng cơ hội cho người mua nhà
Vị trí hiếm có của dự án Happy Valley và các chính sách về lịch thanh toán, giá bán, ngân hàng từ Phú Mỹ Hưng sẽ tạo nhiều cơ hội cho người mua - Ảnh: PMH cung cấp

Lãi suất cho vay là điểm đặc biệt nhất trong chương trình của 4 ngân hàng này. Công thức tính lãi suất được xác định hoàn toàn minh bạch dựa trên lãi suất tiết kiệm 12 tháng công bố của mỗi ngân hàng công biên độ không vượt mức 3-5%/năm, định kỳ điều chỉnh mỗi 3 hoặc 6 tháng tùy ngân hàng. Công thức lãi suất này được bốn ngân hàng cam kết trong suốt thời gian vay, đây là điều khoản rất có lợi cho người mua nhà mà không nhiều ngân hàng có thể làm được.

Hiện tại, nếu tính theo công thức này, lãi suất cho vay vào khoảng 11-15%/năm. Tuy nhiên, bốn ngân hàng dành lãi suất ưu đãi trong 6 đến 12 tháng đầu cho khách hàng mua Happy Valley, vào khoảng 10-12%/năm. Lãi suất này theo PMH đánh giá là rất tốt so với tình hình hiện nay.  

 

Happy Valley gồm 14 tòa nhà cao từ 8 -28 tầng được xây dựng trên diện tích 3,4 ha. Mật độ xây dựng 22,8%, hơn 77% dành cho không gian xanh mở gồm (công trình giao thông) hoa viên, sân tập thể dục ngoài trời, câu lạc bộ, hồ bơi, sân chơi cho trẻ...  Toàn dự án có 818 căn hộ và 23 cửa hàng và sẽ được chia làm nhiều đợt công bố. Diện tích căn hộ từ 81 - 308 m2 với nhiều kiểu nhà căn hộ tiêu chuẩn, căn hộ 2 tầng, Penthouse, nên khách hàng dễ chọn căn hộ phù hợp khả năng.

Lịch thanh toán dài nhất từ trước đến nay

Dự án được xem có thời hạn thanh toán dài nhất từ trước đến nay của PMH là Star Hill với 24 tháng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Happy Valley đã bứt phá con số này với 30 tháng chia làm 15 đợt. Đáng lưu ý là với vị trí có một không hai tại PMH, mức giá trung bình của Happy Valley là rất hợp lý.

Thị trường bất động sản đang quay lại phục vụ nhu cầu thật bằng cách hướng đến sản phẩm có giá cạnh tranh, vừa túi tiền và thực tế cho thấy, những căn hộ có giá bán hợp lý, hạ tầng kết nối tốt, hướng đến đúng phân khúc vẫn có khách mua trong thời điểm kinh tế suy thoái. Mức giá “mềm”so với quy mô của Happy Valley được nhận định sẽ tạo tiếng vang, bởi ngoài uy tín là một thương hiệu lớn luôn giữ đúng cam kết, thì việc PMH dành hàng loạt các chính sách hỗ trợ là cách cùng chia sẻ khó khăn với khách hàng trong giai đoạn thị trường còn ảm đạm. Bằng việc cân đối khoa học giữa cơ cấu sản phẩm hợp lý và nhu cầu của khách hàng, PMH có thể chú trọng đầu tư về các mặt như chất lượng, tiến độ, hậu mãi và quản lý đô thị.

Theo các chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp để người có nhu cầu mua nhà để ở. Tuy nhiên, khách hàng nên ưu tiên chọn những nhà đầu tư uy tín, vị trí dự án tốt và chất lượng căn hộ cũng như tiến độ xây dựng được đảm bảo. Dự án Happy Valley của PMH là một lựa chọn không thể tốt hơn bởi với những công ty có giá trị tài chính cao thường dựa trên “lý tưởng thương hiệu” - một mục đích cao hơn để hướng đến những giá trị nhân bản chung và định hướng cho mọi hoạt động của mình được phát triển bền vững.

Lê Dung

>> Gần 700 doanh nghiệp bất động sản giải thể trong năm 2012
>> Cổ phiếu ngành bất động sản và xây dựng ồ ạt tăng trần
>> Giá bất động sản giảm hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
>> Ngân hàng bắt đầu mở "van" cứu bất động sản
>> Nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho bất động sản
>> Chính phủ ra Nghị quyết “cứu” bất động sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.