Hồng y giả đột nhập cuộc họp kín tại Vatican

05/03/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Đức ngày 4.3 đã giả dạng hồng y để trà trộn và lẻn vào hội nghị trù bị của các hồng y trước khi Mật nghị bầu ra Giáo hoàng mới diễn ra tại Vatican.

Ralph Napierski đã ăn mặc như một hồng y và tự xưng với các phóng viên rằng mình là Hồng y Basilius (tên một vị thánh Công giáo người Hy Lạp) đến từ dòng Corpus Dei của Giáo hội Chính thống Ý, vốn hoàn toàn không có thật, AP hôm 4.3 cho biết.

Ông này đã chụp hình chung và trò chuyện với các hồng y ở bên ngoài Sảnh đường Thánh Paul VI trước khi cố gắng lẫn vào đám đông để tìm đường lẻn vào cuộc họp kín của các hồng y.

Nhưng khi vừa đến cổng tòa nhà nơi diễn ra cuộc họp kín, Napierski đã bị đội Cảnh vệ Thụy Sĩ của Vatican chặn lại vì chiếc áo lễ phục anh này mặc trông không giống với các hồng y.

Trong khi các hồng y mặc khăn quấn ngang hông màu đỏ, Napierski lại dùng một cái khăn choàng cổ màu tím để làm khăn quấn hông.

 
Hồng y giả danh Ralph Napierski (bìa trái) chụp ảnh cùng Hồng y Sergio Sebiastiana (thứ 2 từ trái qua) ngày 4.3 - Ảnh: AFP

Chiếc áo mà anh này mặc cũng ngắn hơn, dùng mũ có vành màu đen (thay vì mũ không vành màu đỏ), đồng thời sử dụng một chiếc thánh giá khác với loại truyền thống của các hồng y.

Trước khi bị phát hiện, Napierski đã nói với các phóng viên rằng các hồng y đã mắc sai lầm to lớn khi thuyên chuyển những linh mục bị tố ấu dâm từ giáo xứ này đến giáo xứ khác.

Được biết, các hồng y đã tề tựu về Vatican để thảo luận về công tác chuẩn bị cho Mật nghị bầu ra Giáo hoàng mới thay thế cho Giáo hoàng Benedict XVI đã từ chức hôm 28.2.

Trên trang blog cá nhân có tên gọi “Corpus Dei”, tên của dòng thánh mà ông này tự cho là mình đã sáng lập ra, Napierski viết rằng “Ralph Napierski là một linh mục Công giáo theo sự chuẩn y của Giáo hoàng Benedict XVI”.

Napierski còn tự xưng mình là một “nô lệ và là một tông đồ của Chúa Jesus như Thánh Paul vậy”.

Phúc Duy - Hoàng Uy

>> 6 điều về Mật nghị Hồng y bầu tân giáo hoàng
>> Giáo hoàng cho phép tổ chức sớm mật nghị
>> Giáo hoàng có thể tổ chức sớm mật nghị
>> Mật nghị Hồng y có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến
>> Các hồng y tề tựu về Rome chuẩn bị bầu Giáo hoàng mới
>> Giáo hoàng Benedict XVI từ biệt trong lặng lẽ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.