Gia hạn thời hạn sử dụng đất nông nghiệp

05/03/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Sở TN-MT TP.Đà Nẵng ngày 5.3 đã chỉ đạo các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố thực hiện tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký biến động bình thường đối với tất cả hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp, kể cả trường hợp thời hạn sử dụng đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hết hoặc sắp hết, trừ trường hợp nhà nước đã có quyết định thu hồi đất theo quy định tại các khoản 1, 4, 7, 8 và 11 Điều 38 của luật Đất đai.

* Nhiều cơ quan, đơn vị nhà nước chờ cấp quyền sử dụng đất

(TNO) Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.Đà Nẵng ngày 5.3 đã chỉ đạo các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố thực hiện tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký biến động bình thường đối với tất cả hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp, kể cả trường hợp thời hạn sử dụng đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hết hoặc sắp hết, trừ trường hợp nhà nước đã có quyết định thu hồi đất theo quy định tại các khoản 1, 4, 7, 8 và 11 Điều 38 của luật Đất đai.

Hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất nông nghiệp nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng đất, chấp hành đúng pháp luật đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt thì được tiếp tục sử dụng đất theo thời hạn quy định tại khoản 1 Điều 67 của luật Đất đai và được xác nhận vào trang 4 của Giấy chứng nhận đã cấp hoặc cấp Giấy chứng nhận mới nếu người sử dụng đất có yêu cầu.

Nhiều cơ quan, đơn vị nhà nước chờ cấp quyền sử dụng đất

UBND TP.Đà Nẵng ngày 5.3 đã yêu cầu Sở TN-MT TP.Đà Nẵng khẩn trương chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp như rà soát, thống kê các trường hợp chưa cấp quyền sử dụng đất lần đầu; hướng dẫn cá nhân, tổ chức sử dụng đất kê khai đăng ký và lập hồ sơ thủ tục cấp quyền sử dụng đất.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay đối với một số loại đất tại thành phố đạt tỷ lệ thấp. Theo đó, đất trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp do Nhà nước quản lý sử dụng chỉ cấp đạt 39% diện tích cần cấp quyền sử dụng; đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp cũng chỉ đạt 35%; đất lâm nghiệp đạt 41% và đất quốc phòng, an ninh mới cấp 65% diện tích cần cấp. 

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở TN-MT và các đơn vị, ngành liên quan đẩy nhanh và hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho tất cả các loại đất. Đồng thời xây dựng hệ thống quản lý đất đai có nền nếp, ổn định, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đảm bảo công bằng, minh bạch trong các quan hệ về sử dụng đất đai và sở hữu tài sản gắn liền với đất; những khu vực quy hoạch mà không nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng từ nay đến cuối năm 2014 thì tiến hành cấp quyền sử dụng đất tại khu vực dự án đó. 

Hữu Trà

>> Tiếp tục làm thủ tục đăng ký biến động đất nông nghiệp
>> Hỗ trợ đất nông nghiệp nằm trong trong hành lang điện 220kV
>> Hàng trăm sổ đỏ cấp chồng trên đất nông nghiệp
>> Hạn chế tối đa quy hoạch lấy đất nông nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.