Cô gái Việt Nam hồi sinh cuộc đời tôi

07/03/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Đó là chia sẻ của anh Eric Anthonio Moreno (34 tuổi, bang Califonia, Mỹ). Tình cờ gặp nhau trên mạng internet, anh đem lòng yêu một cô gái Việt Nam. Tình yêu của họ đang bước sang năm thứ 3.

Cô gái đó là Trần Thu Hiền (24 tuổi), sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh, Đại học Thăng Long (Hà Nội).

>> Quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ nhân ngày 8.3
>> Nhộn nhịp thị trường hoa ngày 8.3
>> Nhiều chương trình hấp dẫn ngày 8.3
>> Sao tưng bừng hát mừng ngày 8.3
>> Sự khác nhau giữa ngày thường và ngày 8.3
>> Sự khác nhau giữa phụ nữ ngày thường và phụ nữ ngày 8.3

“Phụ nữ Việt Nam xinh quá”

Eric Anthonio Moreno (thường được gọi thân mật là Anthony) là nhân viên một công ty chuyển phát nhanh tại Mỹ.

Hoàn cảnh gia đình không mấy hạnh phúc, Anthony không có điều kiện để được học nhiều. Tốt nghiệp trung học, anh đã tự tìm việc làm, nuôi sống bản thân.

“Sau khi kết thức giờ làm, tôi thường rơi vào trạng thái cô đơn khủng khiếp. Áp lực về công việc, nỗi cô đơn bao quanh, cho đến một ngày năm 2010 tôi thấy nickname của Hiền xuất hiện trên Yahoo”, Anthony kể lại.

“Chúng tôi chỉ trò chuyện như những người bạn. Cô ấy nói cô ấy là người Việt Nam. Tôi nói thật là tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ Việt Nam mà chưa từng được đến. Thế nhưng sau 6 tháng, 8 tháng rồi 1 năm trò chuyện, tôi thấy rằng mình không thể không thổ lộ, tôi đã yêu cô ấy”, Anthony thú nhận.

 phụ nữ việt
Anthony thường được trêu là chàng khổng lồ bên cạnh cô gái Việt Nam tí hon

Khi được hỏi anh yêu Hiền nhất ở điểm gì, Anthony bối rối: “Tôi yêu Hiền vì nhiều điểm, nhưng cái quyết định chính sự quan tâm của cô ấy”.

 
Ở Mỹ không có ngày 8.3 nhưng tôi sẽ chúc mừng Hiền, mẹ và chị Hiền ngày này. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu với Hiền và cảm ơn cuộc đời cho tôi được gặp cô ấy, người hồi sinh cuộc đời tôi”.
Anh Anthony

Hiền đã săn sóc cho Anthony một cách rất đặc biệt, lúc như một người chị, lúc như một người em và lúc cho anh thấy cô đúng là bạn gái của anh.

Nghe Anthony nói ốm, cô biết anh nên uống loại thuốc nào. Cô đoán được cả thời gian lọ nước hoa của Anthony sắp hết.

Anthony yêu đời hơn. Anh không còn những đêm dài triền miên mất ngủ, trắng xóa khói thuốc. Tại California, anh làm việc chăm chỉ, tới thăm cha mẹ mình hiều hơn, ca hát nhiều hơn.

Nhiều khi, chính Anthony phải thốt lên trong Voice - chat với Hiền, “em đã giúp anh không lầm đường lạc lối”.

Sau một năm yêu nhau, tháng 7.2011, Anthony tới Việt Nam. Tại sân bay Nội Bài, cô gái cao 1,45 m khóc nức nở trong tay một anh chàng cao 1,85 m. Những ngày sau đó, Anthony nằm li bì trong khách sạn vì cảm, sốt, Hiền chạy khắp nơi tìm mua cháo cho anh giữa đêm và bón cho anh từng thìa.

 phụ nữ việt
Anthony và Hiền (áo xanh) tại Bảo tàng dân tộc học (Hà Nội) cùng một cô bạn người Việt Nam

Về nhà thăm bố mẹ Hiền, anh được cả gia đình cô gái Việt Nam chào đón bởi sự lễ phép, chân thành và dũng cảm.

Cũng gần như ngay lập tức, anh có cảm giác không thể xa gia đình này. Anh kể mẹ Hiền tâm lý, nói chuyện dí dỏm, vui vẻ, nấu ăn cực kỳ ngon. Chị gái Hiền xinh đẹp, dịu dàng. Chính chị cũng là cầu nối giữa Anthony và mẹ Hiền (trước đây mẹ Hiền kịch liệt phản đối việc con gái yêu người nước ngoài).

“Phụ nữ Việt Nam thật là xinh. Tôi và Hiền đi lên Sa Pa mùa hè năm 2011 và nhìn thấy những cô gái mặc những chiếc váy sặc sỡ, vẻ đẹp rất hấp dẫn”.

“Tôi ngưỡng mộ phụ nữ Việt Nam”

Anthony đặc biệt ấn tượng với cách phụ nữ Việt Nam làm việc. Anh để ý tại Hà Nội, Hạ Long, hay Đà Nẵng, phụ nữ đều làm việc chăm chỉ.

“Phụ nữ Mỹ cũng bận rộn, nhưng họ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, giải trí, còn phụ nữ Việt Nam phải làm rất nhiều việc nhà. Tôi đi xe buýt, và thấy rằng nhiều phụ nữ còn đứng cả trên xe để làm việc qua máy tính bảng”, Anthony ngạc nhiên.

Về Việt Nam 2 lần, mỗi lần khoảng 3 tuần, Anthony được Hiền dẫn đi thăm nhiều tỉnh thành. Hai người đi vòng quanh thành phố Hạ Long, thuê xe gắn máy khám phá Sa Pa, mua vé tàu hỏa đi thăm Quảng Nam, Đà Nẵng. Đi đến đâu, Anthony cũng được Hiền mua cho các đồ ăn đặc trưng.

Anh cho biết Hiền là cô gái đầu tiên cho anh thấy cuộc sống nhiều bất ngờ, thú vị.

phụ nữ việt
Anthony và Hiền có những giây phút lãng mạn tại Huế
 

“Tôi từng hét lên khi người phục vụ bê ra một đĩa ốc luộc, một bát tiết luộc và từng trợn tròn mắt khi thấy Hiền ăn ngon lành món đùi ếch chiên. Nhưng giờ thì tôi coi những món đó là khoái khẩu”, Anthony kể.

“Những ngày học cấp III tôi từng tuyên bố với các bạn, không thể có tình yêu trong thế giới ảo. Những chuyện tình đó không có hậu. Nhưng bây giờ tôi sẽ rút lại, thế giới ảo đã tìm cho tôi tình yêu đích thực, đó là anh Anthony”.

Trần Thu Hiền
Hiền dạy Anthony một số câu nói tiếng Việt. Anh học rất nhanh, hát được véo von bài “Con chim non” cho Hiền nghe. Tuy nhiên cũng có một số lần nhầm ngôi thứ, và thốt lên với bố Hiền khi đang ngồi cạnh ông xem ti vi: “Bố ơi, cái Hiền nó trêu tao!”.

Anthony đang gấp rút hoàn thành công việc để có thể trở lại Việt Nam vào tháng 7 nay thăm Hiền. Hai người dự định sẽ đi du lịch tại Lào vì Anthony muốn tới một nơi Hiền không là “chủ nhà”, anh sẽ che chở và bảo vệ cô.

Anthony nói, sau này hai người có thể định cư ở Mỹ, hay Việt Nam, anh và Hiền đều có thể làm giảng viên ngoại ngữ, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc họ luôn đếm từng ngày để được gặp nhau.

“Tôi yêu một cô gái Việt Nam nhưng nhiều lúc mới chợt nhớ ra: “Ồ, người yêu của mình là một người Việt Nam. Có thể tình yêu của tôi với Hiền quá sâu sắc, khiến cho tôi cảm thấy cô ấy ở bên tôi mỗi ngày, chứ không phải xa cách nửa vòng trái đất.

Ở Mỹ không có ngày 8.3 nhưng tôi sẽ chúc mừng Hiền, mẹ và chị Hiền ngày này. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu với Hiền và cảm ơn cuộc đời cho tôi được gặp cô ấy, người hồi sinh cuộc đời tôi”.

Thúy Hằng
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.