Chính phủ chỉ đạo xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân

05/03/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì xây dựng trình Chính phủ Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn.

(TNO) Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì xây dựng trình Chính phủ Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn.

>> Chính phủ hội nghị trực tuyến: Ngưng thu phí hạn chế phương tiện cá nhân
>> Hà Nội không thể vội vã hạn chế phương tiện cá nhân
>> Không có chuyện thu phí hạn chế phương tiện trong năm nay

Bộ này cũng được giao chỉ đạo các Sở GTVT tăng cường giám sát các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho ô tô, sử dụng dữ liệu thông tin của thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động vận tải.

 
Bộ GTVT được giao nhiệm vụ xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân - Ảnh: Ngọc Thắng

Liên quan đến nội dung này, UBND TP.Hà Nội, TP.HCM chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công an đánh giá tác động việc thực hiện điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn trong thời gian qua. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thay đổi giờ làm việc, học tập, kinh doanh đảm bảo khoa học, hợp lý, hạn chế lưu lượng phương tiện để phân giãn phương tiện, người tham gia giao thông trong giờ cao điểm nhưng không gây xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, trình Chính phủ sửa đổi quy định về lệ phí trước bạ đối với các trường hợp sang tên, di chuyển phương tiện đã đăng ký phù hợp với tình hình thực tế khi sang tên, di chuyển để chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc việc sang tên, đổi chủ phương tiện.

Ngoài ra, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xây dựng, công bố tiêu chí về "văn hóa giao thông".

Các yêu cầu này nằm trong nội dung Chương trình hành động của Chính phủ (vừa được phê duyệt) nhằm thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 4.9.2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.