Truy tìm kẻ truy sát giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

04/03/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Nơi ông Đào Quang Minh (50 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn - nằm điều trị hiện đang được lực lượng công an cắt cử người bảo vệ nghiêm ngặt, phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội đang ráo riết truy tìm kẻ thủ ác.

(TNO) Sáng 4.3, trao đổi với báo giới, ông Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) cho hay: Lúc 20 giờ ngày 1.3, bệnh viện có tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Đào Quang Minh (50 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn. Ông Minh nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu. Trên người ông Minh có 5 vết chém, trong đó có một vết chém chí mạng…

>> Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát giữa đường

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện E, do cùng đi với ông Minh còn có một số bác sĩ khác, nên ngay sau khi ông Minh bị chém, mọi người đã kịp thời tiến hành sơ cứu, cầm máu kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Tới sáng ngày 4.3, sức khoẻ của ông Minh đã hồi phục và nói chuyện được.

Nơi ông Minh đang nằm điều trị, ngoài những bác sĩ trực tiếp điều trị, người nhà tới thăm hỏi, những trường hợp khác khi lại gần đều bị hỏi xét rất kỹ. Được biết, hiện phía cơ quan công an đang cắt cử lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt nơi ông Minh nằm điều trị, phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Ngọc Trâm (54 tuổi) - Phó giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, người đi cùng chuyến ô tô với ông Minh tối hôm xảy ra sự việc cho hay: trên ô tô hôm đó có tất cả 6 người. Khi xe dừng lại nghỉ ngơi ở dọc đường trên Quốc lộ 2 (thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội), mọi người cùng xuống. Khi xe chuẩn bị nổ máy đi tiếp, anh Minh là người đi sau, chưa kịp bước chân lên cửa xe thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông cao to, đầu đội mũ bảo hiểm, mặt bịt kín bằng khẩu trang, tay cầm dao xông tới chém liên tiếp vào người anh Minh.

Nơi Giám đốc BV Thanh Nhàn nằm điều trị được bảo vệ nghiêm ngặt
Nơi ông Minh nằm điều trị được bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: Hà An

Cũng theo những người đi cùng chuyến xe hôm đó, tên thủ ác ra tay rất nhanh, tàn độc và chỉ nhằm vào mỗi ông Minh. Do vậy mà khi thấy ông Minh gục xuống thì tên này liền bỏ đi, chứ không quay sang tấn công những người đi cùng xe hay có ý đồ cướp giật tài sản. Sau khi ra tay, tên này đã chạy về phía đồng bọn đi xe máy chờ gần đó để tẩu thoát về hướng ngã ba Thạch Lỗi (xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn).

Vẫn theo những người đi cùng xe cho hay, trên một đoạn đường dài, họ có nghe thấy người tài xế nói có người đi xe máy bám theo và chiếu đèn vào gương ô tô. Nhưng khi đó mọi người chỉ nghĩ là người dân tham gia giao thông bình thường.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan công an, nhiều khả năng đây là vụ án giết người do mâu thuẫn thù tức. Trước đó kẻ thủ ác đã bám theo xe của ông Đào Quang Minh cả một chặng đường dài. Tới khi phát hiện chiếc ô tô dừng lại, ông Minh ra khỏi xe, tên này liền lập tức lao tới, dùng dao tấn công với tính chất côn đồ và quyết liệt. 

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.