Lập bảng cảnh báo thực phẩm mất an toàn vệ sinh thực phẩm

04/03/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.3, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng NN-PTNT cho biết, trên cơ sở đánh giá nguy cơ, Bộ này sẽ phân loại và lập bảng cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm nông sản với các màu chỉ dẫn như xanh, vàng, đỏ. Các sản phẩm được đưa vào nhóm màu xanh là an toàn, vàng là có vấn đề ở mức độ nhẹ và đỏ là mất vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm trọng.

(TNO) Chiều nay 4.3, tại cuộc họp bàn và triển khai các biện pháp kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nông sản, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, cần phải quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm nông sản theo chuỗi, trong đó tập trung phân tích nguy cơ để tập trung xử lý.

>> 60% mẫu thịt không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
>> Chúng tôi không chạy theo các sự cố mất an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo ông Phát, trên cở sở đánh giá nguy cơ, sẽ phân loại và lập bảng cảnh báo với các màu chỉ dẫn như xanh, vàng, đỏ.

Các sản phẩm được đưa vào nhóm màu xanh là an toàn, vàng là có vấn đề ở mức độ nhẹ và đỏ là mất vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm trọng.

Các bảng này được cập nhật và phổ biến rộng rãi tới các địa phương để tổ chức giám sát, khắc phục và xử lý kịp thời; thông tin đầy đủ để người tiêu dùng biết và lựa khi xách làn đi chợ.

Theo ông Phát, thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có những thông báo chính thức về các nguy cơ và sự cố mất an toàn thực phẩm để người dân biết và lựa chọn tiêu dùng.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.