Lâm tặc trốn thoát ngay trụ sở kiểm lâm

05/03/2013 03:10 GMT+7

Rạng sáng 23.2, tổ công tác cơ động của Hạt Kiểm lâm Ninh Sơn (Ninh Thuận) phát hiện tại khu vực rừng Tà Nôi có nhóm lâm tặc đang dùng xe máy kéo vận chuyển số lượng lớn gỗ nhóm 1 từ rừng chuyển theo hướng Ma Nới về Ma Bó và đã tiến hành bắt giữ 5 người cùng tang vật là 2 xe máy kéo hiệu Shibaura có gắn thêm giàn tời bằng cáp; 2 rờ moóc có gắn hộp số; 1 bộ đàm và gần 9 m 3 gỗ.

Lâm tặc trốn thoát ngay trụ sở kiểm lâm
Tang vật thu giữ - Ảnh: Thiện Nhân

Đến 20 giờ cùng ngày, tổ cơ động đưa nhóm người này cùng tang vật về trụ sở hạt để lấy lời khai, gồm: Đỗ Thị Lụa (35 tuổi), Làu Nhọc Minh (28 tuổi, cả hai cùng ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng), Trần Văn Nhân (22 tuổi, ngụ H.Lâm Hà, Lâm Đồng), Bùi Văn Ngân (35 tuổi) và Bùi Văn Ngân (29 tuổi, cả hai cùng ngụ H.Lạc Sơn, Hòa Bình). Theo lời khai ban đầu, số gỗ trên Lụa mua lại của một số người khai thác tại cửa rừng, sau đó thuê người vận chuyển. Đến khoảng 6 giờ ngày 24.2, khi bảo vệ mở cửa cho đi vệ sinh cá nhân thì nhóm người bị tạm giữ đồng loạt bỏ trốn, do vậy những ngày vừa qua đã rộ lên tin đồn “kiểm lâm giải cứu lâm tặc”.

Tiếp xúc với PV sáng 4.3, ông Nguyễn Hữu Hoán, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Thuận, nói: “Tổ cơ động đã chụp hình, lấy lời khai đầy đủ rồi, trốn đi đâu mà sợ”. Còn việc kiểm lâm có nhận tiền “lót tay” để giải cứu các đối tượng lâm tặc hay không, hiện chi cục đang yêu cầu giải trình.

Cũng cần nhắc lại, tháng 10 năm ngoái Kiểm lâm Ninh Sơn đã từng bị phát hiện gửi gỗ nhóm 1 tại cửa rừng Ma Nới nhưng không lập biên bản. Thời điểm đó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh cho biết đã chỉ đạo chuyển công tác và kiểm điểm trách nhiệm 5 kiểm lâm viên của Hạt Kiểm lâm Ninh Sơn, trong đó có một hạt phó trực tiếp tham gia vụ việc. Tuy nhiên, đến nay những người này vẫn tại vị.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.