Gần 100 người xôn xao vì bể hụi tiền tỉ

04/03/2013 20:27 GMT+7

(TNO) Ngày 4.3, Công an xã Tam An, H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết công an đang tiến hành xử lý một vụ bể hụi hàng tỉ đồng, liên quan đến gần 100 hộ dân.

(TNO) Ngày 4.3, Công an xã Tam An, H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết công an đang tiến hành xử lý một vụ bể hụi hàng tỉ đồng, liên quan đến gần 100 hộ dân.

Nhiều ngày qua, Công an và UBND xã Tam An liên tục nhận được phản ánh của người dân việc bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (43 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Tam An) đứng ra tổ chức chơi hụi, sau khi nhận tiền của người dân rồi tuyên bố bể hụi với số tiền khoảng 3 tỉ đồng.

Theo người dân địa phương, khoảng 1 năm nay, bà Hồng lôi kéo khoảng 100 người dân tham gia vào các dây hụi của bà với số tiền hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/người.

Vài tháng nay, bà Hồng không cho các chân hụi được nhận tiền như thỏa thuận, mà liên tục thất hứa. Cuối tháng 2.2013, bất ngờ bà Hồng tuyên bố không có khả năng chi trả tiền hụi, khiến hàng trăm người dân hốt hoảng, tố giác lên UBND xã.

Đầu tháng 3.2013, UBND xã Tam An đã mời khoảng 100 hộ dân và bà Hồng lên để thương lượng giải quyết.

Ông Võ Văn Luật, Chủ tịch UBND xã Tam An, cho biết qua thống kê đã có 92 người là nạn nhân của gia đình bà Hồng; trong số đó có 82 người thống kê được số tiền bà Hồng còn nợ lên đến 3 tỉ đồng.

Hiện bà Hồng đã hứa với mọi người trong vòng 3 tháng tới sẽ bán hết tài sản của gia đình để trả nợ.

Tuy nhiên, nhiều người dân lo ngại vì tài sản của bà Hồng không thể đủ để bán trả cho họ.

Kim Cương

>> Bể hụi tiền tỉ ở Long An
>> Một vụ bể hụi bạc tỉ
>> Bể hụi hàng chục tỉ đồng ở Mỹ Tho
>> Bể hụi bạc tỉ, xóm nghèo điêu đứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.