Có nên bổ sung viên đa vitamin cho trẻ?

04/03/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ huynh thắc mắc không biết có nên cho trẻ uống viên đa vitamin hay không? Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia.

(TNO) Nhiều phụ huynh thắc mắc không biết có nên cho trẻ uống viên đa vitamin hay không? Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia, theo trang voxxi.

Theo tiến sĩ y khoa Jay L. Hoecker của Viện Mayo Clinic (Mỹ): “Các viên đa vitamin (multivitamin) không thật sự cần thiết cho hầu hết trẻ phát triển bình thường, bởi thực phẩm là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Những bữa ăn chính và phụ đều đặn có thể cung cấp tất cả chất dinh dưỡng cho trẻ trước tuổi đến trường”.

 Có nên bổ sung viên đa vitamin cho trẻ?
Bổ sung vitamin cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ - Ảnh: Shutterstock

Phụ huynh không nên cho trẻ uống đa vitamin có chứa 100% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày, vì trong chế độ ăn hằng ngày của trẻ đã có chứa một số loại vitamin. Trẻ nếu bị ngộ độc kẽm thì có thể bị suy yếu hệ miễn dịch.

Ngoài ra, cần chú trọng đến viên đa vitamin theo lứa tuổi, cảnh giác với vitamin nhân tạo có nhiều màu sắc, gia vị và chất ngọt.

Theo trang WebMD, trẻ chỉ nên được bổ sung viên đa vitamin trong những trường hợp sau đây dưới sự giám sát của bác sĩ: trẻ ăn ít, trẻ chơi thể thao, trẻ có bệnh mãn tính, trẻ ăn nhiều thức ăn nhanh, trẻ không có bữa ăn theo thời khóa biểu đều đặn…

Ngọc Lam

>> Ngộ độc vitamin
>> Vitamin C và bệnh sỏi thận
>> Tăng cường vitamin hiệu quả
>> Bổ sung vitamin B12 qua kem đánh răng
>> Những bệnh cần cẩn trọng với vitamin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.