Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Thừa Thiên-Huế

04/03/2013 03:10 GMT+7

Chiều 3.3, sau khi đi thăm khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của các bộ, ngành T.Ư đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh và ý kiến phân tích của các bộ, ngành về đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để sớm xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế trở thành TP trực thuộc T.Ư theo kết luận 48 của Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua. Chủ tịch nước cho rằng, với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hơn 11%, riêng năm 2012 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt hơn 9%, thu ngân sách đạt hơn 6.000 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.495 USD, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8%..., Thừa Thiên-Huế là địa phương thuộc top đầu trong khu vực miền Trung. Chủ tịch nước lưu ý, Thừa Thiên-Huế cần xác định thế mạnh riêng để thúc đẩy phát triển, nhất là du lịch.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ, ngành hỗ trợ Thừa Thiên-Huế thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ xây dựng kinh tế xã hội vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai; tháo gỡ vướng mắc để bố trí nguồn vốn để đầu tư mở rộng cảng Chân Mây...

Cùng ngày, tại Bệnh viện T.Ư Huế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS-TS Bùi Đức Phú, người có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp y học nước nhà.

Bùi Ngọc Long

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Công chức phải sống được bằng lương
>> Cần quy định Chủ tịch nước có quyền bổ nhiệm tất cả thẩm phán
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chụp mũ” làm thụt lùi sự phát triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.