Xây dựng nông thôn mới phải lấy dân làm gốc

03/03/2013 03:30 GMT+7

Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong buổi nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Vĩnh Thạch (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị), một trong 3 xã vinh dự được Chủ tịch nước hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, hôm qua 2.3.

Chủ tịch nước biểu dương những thành quả về xây dựng nông thôn mới trong 2 năm vừa qua của địa phương, đồng thời khẳng định không riêng ở Vĩnh Thạch mà cả nước muốn xây dựng phong trào nông thôn mới bền vững ngoài quyết tâm của Đảng, chính quyền còn phải lấy dân làm gốc, để dân phát huy vai trò của mình.

Chiều cùng ngày, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch nước yêu cầu các bộ ngành và chính quyền Quảng Trị cần chủ động bàn bạc, phối hợp để tháo gỡ vướng mắc ở Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo; tính toán, triển khai các bước cụ thể đối với các dự án: Nhà máy nhiệt điện than 1.200 MW tại Quảng Trị, khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, cảng Mỹ Thủy, phát triển khu kinh tế cửa khẩu La Lay. Riêng với vấn đề thực hiện dự án tái định cư xã Húc Nghì (H.Đakrông), Chủ tịch nước yêu cầu phải làm ngay, không thể chậm trễ, tránh để dân chịu thiệt.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.