Vụ vớt được gỗ huê dưới sông Son: Đã bán trót lọt ?

03/03/2013 03:20 GMT+7

Liên quan đến vụ người dân thôn Na (xã Sơn Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) thả lưới dính gỗ huê dưới sông Son, sau đó lặn vớt được 12 tấm, khúc to nhỏ ( Thanh Niên đã thông tin), chiều 2.3, một người trong giới buôn bán đồ gỗ ở TP.Đồng Hới cho hay gia đình anh Nguyễn Văn Lâm đã bán gỗ trót lọt.

Vụ vớt được gỗ huê dưới sông Son: Đã bán trót lọt ?
Trong gần 1 năm, tại Phong Nha - Kẻ Bàng xảy ra nhiều vụ lộn xộn liên quan đến gỗ huê - Ảnh: T.Q.N

Theo người buôn trên, trong ngày 28.2, khi đang lặn vớt gỗ thì nhiều người đổ xô xuống sông tìm, giành giật khiến đò của anh Lâm bị chìm, điện thoại di động hỏng nên anh này đã mua máy và sim card mới. Liên lạc qua một người bà con ruột của Lâm và được anh này cho biết, ban đầu chưa biết thế nào và vì sợ cơ quan chức năng cũng như dân “giang hồ” lùng sục, bố ráp nên Lâm cùng với một số anh em bên vợ tổ chức bán 3 tấm gỗ ngay trong đêm cho nhóm buôn ở một tỉnh phía bắc. Khi tiến hành bán, chỉ 1 người trong nhóm buôn được vào xem hàng, sau khi thỏa thuận giá cả, trả tiền xong, những người kia mới được vào tận nhà chở đi. Tấm còn lại, Lâm đang cất giấu rất kỹ để nghe ngóng tình hình rồi toan tính tiếp. Tiền bán được, Lâm đã biếu một số cho những người có vai vế trong địa phương, còn với người nhà thì anh chưa cho.

Cũng theo người bà con này, gỗ dài 1,8 m, mặt rộng trên 20 cm; nói gỗ phách nhưng thực tế những tấm nằm trên đã bị hà ăn thủng lỗ chỗ, không còn nguyên vẹn nên không có giá trị mấy. Những tấm nằm dưới thì gỗ vẫn còn chắc, đỏ đẹp; số này phần nhiều bị nhóm thanh niên thôn Phong Nha cướp.

Trong diễn biến khác, một nguồn tin cho hay nhóm thôn Phong Nha vẫn đang giữ gỗ và sẵn sàng chào hàng nếu có người uy tín trả giá cao. Hiện điều người dân địa phương quan tâm nhất là có còn gỗ dưới sông hay không. Theo ông Thiên (người lặn giỏi và đã tìm thấy gỗ nhưng bị cướp), thì vẫn còn gỗ dưới sông nhưng ông không lặn nữa, vì có lặn cũng mất công, lặn lên rồi cũng sẽ bị cướp.

Cũng trong chiều qua 2.3, Công an xã Sơn Trạch cho biết tình hình đã trở lại bình thường.

Trương Quang Nam

>> Tiếp tục lặn tìm gỗ huê tiền tỉ dưới sông
>> Phát hiện một lượng lớn gỗ huê dưới sông Son

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.