Chuyện xứ người: Lỡ ngủ quên, trộm luôn xe buýt

03/03/2013 03:10 GMT+7

Mohamed Rafiq Mohamed Basir, 27 tuổi, không hề có ý định trộm chiếc xe buýt trị giá 300.000 SGD (5,1 tỉ đồng) của Tập đoàn giao thông SBS Transit để đem bán hay gây xì căng đan gì cả. Chỉ vì ngủ quên trên xe đến tận bến cuối mà tài xế không hề hay biết, nên khi thấy xe không có ai, chìa khóa lại để sẵn, Mohamed Basir nổ máy phóng về nhà luôn.

Chuyện xảy ra tối 8.1.2013. Mohamed Basir, chuyên tổ chức tour du lịch, bắt xe buýt từ khu Tiểu Ấn phía đông Singapore để về nhà ở phía tây. Lên xe, anh ta lăn ra ngủ. Khi xe vào bến cuối ở Buona Vista, anh chàng chẳng hề hay biết. Tài xế cũng không phát hiện ra còn hành khách ngủ quên, nên tắt đèn, khóa cửa xe, ra ngoài giải lao chờ chạy chuyến tới. Mohamed Basir thức giấc, thấy chìa khóa xe cắm trên động cơ, anh ta nổ máy, lái một mạch ra đại lộ Commonwealth và bỏ xe ở một trạm xe buýt rồi đi về nhà.

Người tài xế khi quay lại khoảng 20 phút sau đó thì tá hỏa khi thấy chiếc xe buýt đã biến mất. Qua hệ thống định vị toàn cầu GPS, SBS Transit tìm thấy chiếc xe ở đường Commonwealth. Kiểm tra camera trên xe, cảnh sát nhận diện được Mohamed Basir và tóm anh ta tại nhà 6 ngày sau đó.

Tại tòa án hôm 28.2, Mohamed Basir đã thừa nhận các tội danh: trộm xe buýt, lái xe buýt không có bằng hạng 4 và không có bảo hiểm cho bên thứ ba. Anh chàng xin án nhẹ vì “chỉ muốn về nhà an toàn” và là lần đầu phạm tội.

Thẩm phán tòa hình sự quở trách: “May mà anh chưa làm chết ai. Lỡ có người chết vì anh thì sao? Anh có nghĩ đến hậu quả không?”. Vị thẩm phán cũng cho biết đây là lần đầu tiên ông gặp phải trường hợp này, và quyết định: “Tôi sẽ cho anh án tù xứng đáng với hành vi nghiêm trọng này”.

Mohamed Basir bị bỏ tù 9 tháng rưỡi và cấm lái xe trong vòng 1 năm.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.