Choáng ngợp thời trang cosplay của giới trẻ

03/03/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 3.3, rất đông những "tín đồ" của bộ môn cosplay (hóa trang giống nhân vật truyện tranh) đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM với những bộ trang phục độc đáo.

(TNO) Chiều nay 3.3, rất đông những "tín đồ" của bộ môn cosplay (hóa trang giống nhân vật truyện tranh) đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM với những bộ trang phục độc đáo.

Đây là một phần nội dung hoạt động của Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật Touch 2013 được tổ chức trong hai ngày 2 và 3.3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi như ca nhạc, múa hát, trò chơi... thì cosplay là hoạt động thu hút rất đông bạn trẻ tham gia.

Khác với những năm trước, cuộc thi cosplay trong ngày hội này được tổ chức theo đúng tiêu chuẩn cosplay quốc tế với các màn thi đấu để chọn ra đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Cosplay Summit (được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 8.2013).

 

Cosplay là viết tắt của "costume play" dùng để chỉ trào lưu ăn mặc giống như những nhân vật trong truyện tranh, trò chơi điện tử, các show truyền hình... Người yêu thích cosplay có thể theo đuổi trào lưu một cách tự do hoặc lập câu lạc bộ để luyện tập và diễn cosplay cùng nhau. Trào lưu này rất thịnh hành tại Nhật Bản và bắt đầu xuất hiện ở nước ta từ nhiều năm nay.

Mặc dù phần thi đấu diễn ra vào buổi tối nhưng các nhóm cosplay đã chuẩn bị kỹ càng từ quần áo cho đến tóc tai, phụ kiện... và sớm có mặt trong ngày hội để giao lưu, chụp ảnh, chia sẻ niềm đam mê với nhau.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, một bạn nữ tên Ngọc (20 tuổi, đến từ Đồng Nai) cho biết: "Em bắt đầu yêu thích cos (cách gọi tắt của cosplay - PV) từ năm 2008 khi có dịp tham gia một lễ hội văn hóa Nhật Bản. Vốn yêu thích truyện tranh Nhật Bản từ lâu nên em rất thích thú khi nhìn thấy các anh chị hóa thân thành đủ mọi nhân vật. Và em nghĩ tại sao mình không thử hóa thân thành nhân vật mà mình yêu thích".

Ngọc cho biết để chuẩn bị cho màn hóa trang của mình, cô đã tốn không ít công sức và tiền bạc để đầu tư cho việc trang điểm, làm tóc và trang phục. Chỉ tính sơ sơ, bộ trang phục bao gồm áo giáp, thắt lưng, kiếm, mũ... của cô đã ngốn gần 2 triệu đồng.

Với các fans đang còn là học sinh, để có chi phí cosplay, nhiều em đã phải dành dụm tiền rất lâu. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các em nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Trong ngày hội lần này, không ít phụ huynh cũng tham gia để chụp ảnh và hỗ trợ cho con em mình cosplay.

Cùng ngắm những hình ảnh cosplay được Thanh Niên Online ghi nhận tại Ngày hội Touch 2013 diễn ra chiều ngày 3.3:

 Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Thi Cosplay và giao lưu với ca sĩ Nhật Bản
>> Thi cosplay qua ảnh
>> Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật 2013
>> Giao lưu văn hóa Việt - Nhật
>> Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam-Campuchia năm 2012
>> Giao lưu văn hóa Mỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.