Xưởng may ở Thái Bình cháy không phải do chập điện

02/03/2013 08:32 GMT+7

Cuối giờ chiều qua, 1.3, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết đến nay, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra vụ cháy kéo dài hơn 6 giờ thiêu rụi kho hàng may mặc của Công ty CP Bitexco Nam Long (số 102, đường Quang Trung, TP.Thái Bình).

Cuối giờ chiều qua, 1.3, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết đến nay, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra vụ cháy kéo dài hơn 6 giờ thiêu rụi kho hàng may mặc của Công ty CP Bitexco Nam Long (số 102, đường Quang Trung, TP.Thái Bình).

Theo đại tá Trần Xuân Tuyết, do vụ cháy quá lớn, ngọn lửa đã thiêu trụi toàn bộ những đầu mối cơ bản nên sau 2 ngày điều tra hiện trường và các chứng cớ liên quan, các các bộ, chuyên viên của Viện Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an về TP.Thái Bình điều tra vụ việc vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy đã được dọn dẹp sạch, ảnh chụp chiều 1.3
Hiện trường vụ cháy đã được dọn dẹp sạch, ảnh chụp chiều 1.3

Tuy nhiên, theo Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, qua thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã có thể khẳng định: Có thể loại trừ nguyên nhân cháy do chập điện. Điều này trái ngược với nhận định ban đầu của Công an Thái Bình hôm 27.2 về việc sự cố cháy có thể do chập, nổ điện tại trạm điện nằm trong công ty Nam Long.

Đến nay, các đơn vị chức năng vẫn chưa thống kê được tổng thiệt hại vụ cháy vì Chủ tịch HĐQT của Công ty Nam Long còn đang ở nước ngoài và giữ toàn bộ hóa đơn, hồ sơ xuất nhập hàng của kho bị cháy của Nam Long.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vụ cháy được phát hiện từ 20 giờ 45 ngày 26.2; đến 3 giờ ngày 27.2, đám cháy mới được khống chế.

Cũng trong chiều 1.3, có mặt tại TP.Thái Bình, chúng tôi nhận thấy khu vực xảy ra cháy đã được dọn dẹp sạch sẽ. Tàn tích còn lại chỉ là những thân cây bị sức nóng làm héo rũ, tường của nhà dân bên cạnh bị ám khói đen.

Theo người dân sống tại đây cho biết, hiện nay, Công ty Bitexco Nam Long vẫn cho công nhân nghỉ việc, dừng mọi hoạt động của công ty để đợi lãnh đạo ở nước ngoài về cũng như phục vụ điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin; ảnh: Hoàng Long

>> Cháy xưởng gỗ
>> Cháy xưởng bột nhang
>> Cháy xưởng nhuộm
>> Cháy xưởng nhuộm vải
>> Cháy xưởng sản xuất nệm bông
>> Cháy xưởng sản xuất nệm
>> Cháy xưởng mộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.